No data was found

“นายกฯตู่” พอใจท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก หวังรายได้ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" พอใจการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องถึงปลายปี ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคัก ททท. หวังการท่องเที่ยวปีนี้ สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้าน ขณะที่ ศบค. ยังติดตามพัฒนาการโควิด-19 ในไทยและทั่วโลก

วันนี้ (3 มิถุนายน 2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาคึกคัก เชื่อภาพรวมการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องจนถึงปลายปี เป็นผลมาจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ โดยคงการลงทะเบียน Thailand Pass เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานจำนวนผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ยอดสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม – 1 มิถุนายน 2565 รวม 1,359,056 คน คาดว่า ในช่วงไตรมาส 3 นี้ จะได้ไม่น้อยกว่า เดือนละ 5 แสนคน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้าที่เดือนละ 3 แสน และในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น จะกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ถึงเดือนละ 1 ล้านคน ททท. ยังหวังในปี 2565 นี้ ประเทศไทยจะรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 7-10 ล้าน คน สร้างรายได้สู่ประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท โดยจะนำผู้ประกอบการภาคเอกชนเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ 3 ตลาดหลัก ได้แก่ กรุงอัมสเตอร์ดัม ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส และกรุงเกนต์ ราชอาณาจักรเบลเยียมและเตรียมบุกตลาดจีนที่คาดว่าจะเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ยังติดตามสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศและทั่วโลก ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด เพื่อเตรียมพร้อมปรับมาตรการให้สอดคล้องกับพัฒนาการของโรคระบาดต่อไป ขณะที่ ขอให้คนในประเทศยังต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่รัฐบาลและ ศบค. กำหนดต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 ผู้ป่วยใหม่ จำนวน 2,976 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 2,673 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 3 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,237,121 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้าน 4,238 ราย หายป่วยสะสม 2,227,051 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วยกำลังรักษา 34,898 ราย เสียชีวิต 32 ราย เสียชีวิตสะสม 8,415 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 818 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น