No data was found

“ทนายเดชา” จี้เอาผิด”เต้ มงคลกิตติ์” ส.ส.มาเฟีย ผิดจริยธรรม-อาญา ข่มขู่-อั๊งยี่ซ่องโจร-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา ร้อง กมธ.ป.ป.ช.สภา จ่อเอาผิด “เต้ มงคลกิตติ์” พ้นส.ส.ผิดจริยธรรมร้ายแรง ชี้ เป็น “ส.ส.มาเฟีย” ด้าน"เสรีพิสุทธิ์" ชี้ พ่วงความผิดอาญา ฐานข่มขู่-อั๊งยี่ซ่องโจร-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

วันที่ 2 มิ.ย.65.-ที่รัฐสภา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ อดีตาดาราสาว เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบความผิดจริยธรรมร้ายแรงของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีได้มีการโทรศัพท์มาข่มขู่ตนว่า “ ถ้าไม่หยุดพูดจะโดนกระทืบ” และยังระบุว่าไม่ถนัดใช้วิธีตามกฎหมาย ทั้งที่เป็นส.ส.ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมกับข่มขู่ด้วยว่าถ้ายังไม่หยุดพูดอีกจะส่งไปสามจังหวัดใช้แดนภาคใต้ไม่ให้กลับมา เหมือนต้องตายอย่างเดียว ดังนั้นตนจึงมาเข้าพบพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ก่อนตาย นอกจากนี้ยังมีการโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อให้เลขาธิการพรรคฯไปแจ้งความฟ้องตนในพื้นที่ห่างไกลตามจุดต่างๆ อาทิ ภูเก็ต นราธิวาส มหาสารคาม ทั้งๆที่เหตุเกิดในกรุงเทพฯ เพราะนายมงคลกิตติ์มีความรู้ทางกฏหมายเป็นอย่างดี แต่ต้องการให้ตนลำบากในการไปรับทราบคดี ซึ่งเป็นการใช้สิทธิ์โดยไม่สุจริตรกลั่นแกล้งไปเรื่อยๆ ทั้งที่ส.ส.มีหน้าที่ประชุมสภาแต่กลับไปงมหามีด เห็นท่อนไม้ก็บอกเป็นแตงโมนิดา แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมทางที่ตำรวจสอบสวนเสร็จแล้วถึง และถึงขั้นตอนอัยการเตรียมสั่งฟ้อง และก็มีการตั้งสมัครพรรคพวกเป็นทนายความอ้างว่ามีจำนวน 30-40 คน มีอดีตผู้พิพากษามาร่วมทำคดีตรวจสอบการทำงานของตำรวจ อัยการ ซึ่งเป็นการแทรกแซงทำลายกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

” คนแบบนี้เรียกว่าส.ส.มาเฟีย ใครขัดหูก็จะกระทืบ ซึ่งคนแบบนี้ไม่ควรเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไป และผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้พ้นจากการเป็นส.ส. พร้อมเชื่อว่าคนที่จะสามารถจัดการกับนายมงคลกิตติ์ได้ เท่าที่เสิร์ช Google คือพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เชื่อว่าเป็นมือสังหารส.ส.หลายศพมาแล้ว ศพต่อไปคือนายมงคลกิตติ์ เตรียมฌาปนกิจได้เลย และผมจะไม่มีการมวยล้มต้มคนดู ต้องหลุดจากส.ส.อย่างเดียว ส.ส.มาเฟียผมขอไม่เอาไว้”

ด้านพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ขอบคุณนายเดชาให้ความไว้วางใจนำเรื่องดังกล่าวมาร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการ  โดยระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสื่อมวลชนก็ได้เห็นได้ฟังว่านายมงคลกิตติ์มีการใช้วาจาข่มขู่นายเดชาซึ่งถือเป็นประชาชนคนหนึ่ง ยืนยันว่ากรรมาธิการจะให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ และเชื่อว่าไม่ใช่กรณีผิดจริยธรรมเพียงอย่างเดีย วแต่ยังเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 กรณีข่มขู่ต้องจำคุกถึงสามปี และมาตรา 209 กรณีอั๊งยี่ซ่องโจร โทษจำคุกเจ็ดปี ยังไม่นับรวมความผิดลหุโทษ รวมถึงความผิดมาตรา 157 กรณีปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ยืนยันว่ากรรมาธิการมีอำนาจตรวจสอบอาศัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 234(1) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ช. มีอำนาจไต่สวนคดีนักการเมืองที่กระทำการขัดต่อบทบัญญัติของกฎหมายหรือรัฐธรรมนูญและประพฤติตนผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งพฤติกรรมต่างๆของนายมงคลกิตติ์ก็เข้าข่ายกรณีดังกล่าว ทั้งนี้กรรมาธิการฯจะส่งเรื่องไปยังป.ป.ช.เพื่อส่งต่อศาลฎีกาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทั้งอาญาและจริยธรรม

“วันนี้ในฐานะที่ตนเป็นส.ส.ด้วยต้องขอโทษทนายเดชาแทนเพื่อนส.ส.ของเราที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม แต่ขอให้เชื่อว่าส.ส.ทุกคนไม่ได้เป็นเช่นนี้ มีไม่กี่คนในสภา… เชื่อว่าส.ส.ที่ดีในสภายังมีมาก ประพฤติตนเป็นผู้แทนปวงชนที่ดียังมี แล้วเราจะช่วยกันเพื่อให้ภาพพจน์สภาแห่งนี้เป็นที่ยอมรับนับถือของประชาชน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น