No data was found

“สิระ” ซัด “เลขาสภาฯ” หยุดพูดเท็จเอาตัวรอด

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” ซัด “เลขาสภาฯ”หยุดพูดเท็จเอาตัวรอด ยันไม่เคยบอกว่าเข้าใจผิด ชี้สภาฯ แหกคำสั่ง ศบค.ก่อสร้างคือความผิดที่สำเร็จแล้ว ไม่เกี่ยวจะเป็นคนไทยหรือตรวจโควิดแล้ว ต้องมีคนรับผิดชอบ แถมแฉ สภาฯ ตรวจคัดกรองสุดห่วย

วันที่ 30 มิ.ย. – นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกระแสวิจารณ์รัฐสภาลักไก่ก่อสร้าง ท่ามกลางคำสั่งห้ามก่อสร้าง 1 เดือน ตามคำสั่งฉบับที่ 25 ของ ศบค.ว่า ตนเข้าใจผิดนั้นว่า นางพรพิศอย่าพูดความเท็จ เพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาที่เกิดขึ้น ตนไม่เคยพูดว่าเข้าใจผิด นางพรพิศคงต้องไปถามจากลูกน้องของตัวเองที่สั่งให้มาเคลียร์กับตนให้ดีว่าตนพูดอะไรไปบ้าง และที่ตนออกมาพูด เพราะต้องการชี้ให้เห็นถึงปัญหาและช่วยกันแก้ไข

 

“การก่อสร้างสภาฯที่ทุกคนเห็นวันนี้ คือการทำความผิดที่สำเร็จแล้ว เจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐ ที่ห้ามก่อสร้าง 1 เดือน และรัฐก็ออกมาตรการเยียวยาแล้วด้วย แต่เพราะสาเหตุใดยังมีการก่อสร้างอยู่ เช่นนี้ถือว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่” นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า การที่เลขาธิการสภาฯมาอ้างว่า แรงงานที่เห็นทั้งหมดที่เข้ามาเป็นคนไทย และบริษัทได้สวอปตรวจเชื้อทุก 15 วัน รวมทั้งทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภาฯนั้น ตนคิดว่าคนที่เข้าใจผิดน่าจะเป็นท่านมากกว่า เพราะคำสั่ง ศบค.สั่งให้ชะลอการก่อสร้าง 1 เดือน โดยไม่มีเงื่อนไขว่าเป็นคนไทยหรือจะตรวจหาเชื้อโควิดแล้วหรือไม่ ท่านต้องไปศึกษากฎหมายให้ดีเสียก่อน อย่าเอาแต่รับฟังคำเท็จทูลของลูกน้องอย่างเดียว ทั้งนี้การที่บอกว่า ทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภาฯนั้น ตนก็อยากถามว่า ทุกวันนี้อาคารรัฐสภามีมาตรการคัดกรองอย่างไร เพราะเท่าที่ตนเห็นสภาฯละหลวมต่อการตรวจมาตราการโควิดมาก แม้กระทั่งสติ๊กเกอร์จำแนกคนที่ผ่านการคัดกรองแล้วก็ไม่มี แถมยังมีทางเข้าออกหลายช่องทางที่ไม่ต้องผ่านทางเข้าหลัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น