No data was found

โจรใจบาป บุกขโมยระฆังทองเหลืองโบราณ ที่ญาติโยมถวายวัดมาหลายสิบปีหายไป

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – โจรใจบาป ขโมยระฆังทองเหลืองโบราณ ที่ญาติโยมถวายมาหลายสิบปี ขนาดกว้างประมาณ 50 เซนติเมตรความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณกว่า 70 กิโลกรัมหายไป จากวัดส้มป่อยเกษมราษฎร์ หมู่ที่ 11 ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันนี้ 30 พฤษภาคม 2565 ที่วัดส้มป่อยเกษมราษฎร์ หมู่ที่ 11 ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากหลวงพ่อแสงดาว สุตตะธัมโม พระเลขานุการเจ้าคณะตำบลท่าสว่างรักษาการเจ้าอาวาส วัดส้มป่อยเกษมราษฎร์ ว่ามีโจรใจบาปย่องเข้ามาขโมยระฆังทองเหลืองโบราณที่ญาติโยมถวายมาหลายสิบปี ขนาดกว้างประมาณ 50 เซนติเมตรความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัมได้หายไป ทางวัดจะใช้เคาะเพื่อเป็นการแจ้งพระในการทำกิจกรรมของสงฆ์ คาดว่าโจรใจบาปน่าจะนำไปชั่งกิโลขายตามร้านของเก่า

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ที่วัดส้มป่อยเกษมราษฎร์ พบกับหลวงพ่อแสงดาว สุตตะธัมโม และพระลูกวัด แจ้งว่าช่วงเช้าในระหว่างตัดหญ้าก็ไม่ได้เอะใจอะไรแต่พอตัดหญ้าไปใกล้ๆบริเวณที่แขวนระฆังซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกติดกับกำแพงของวัดอยู่ใกล้กับพระพุทธรูป จึงได้รู้ว่าระฆังได้โดนขโมยไปน่าจะช่วงตอนกลางดึกเพราะกำแพงวัดด้านทิศตะวันตกจะเป็นช่องทางออกสำหรับคนพอลอดไปได้ ทางวัดก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนมาขโมยของวัดแบบนี้หลวงพ่อจึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแกะรอยหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป เพราะถือว่าเป็นระฆังทองเหลืองโบราณที่มีอายุมาหลายสิบปีแล้ว

หลวงพ่อแสงดาว สุตตะธัมโม พระเลขานุการเจ้าคณะตำบลท่าสว่างรักษาการเจ้าอาวาส วัดส้มป่อยเกษมราษฎร์ อายุ 52 ปี เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า พอดีช่วงเช้าตัดหญ้าแล้วก็ทาสีกลอง ก็เลยจะไปทาสีระฆังเพราะว่าจะเข้าพรรษาแล้ว ระฆังนี้จะตีเพื่อจะทำวัตรเช้าวัตรเย็น จึงเดินเข้าไปหาที่ระฆังจึงรู้ว่าหาย ก็เลยได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นระฆังทองเหลือง ตัวระฆังจะมีชื่อเจ้าภาพเจ้าภาพมาถวายเมื่อประมาณปี 39 – 40 ประมาณนี้ ความกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ความสูงน่าจะราวประมาณ 70 เซนติเมตร กะราวประมาณจากสายตา หลวงพ่อยังได้กล่าวต่ออีกว่าเป็นบาปเป็นกรรมที่มาขโมยของวัดเราสู้หาวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ดีกว่า ขอบอกไว้อย่าหากินแบบนี้ ยากลำบากอย่างไรก็อย่าเอาของวัดดีที่สุดและก็ของโยมด้วย ขอเขากินยังจะดีกว่า.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น