No data was found

สุดเฮี้ยน! คนขับรถแบคโฮ ฝันเห็นชายโบราณบอก “อยากขึ้นจากน้ำ”เช้ารีบไปขุด พบต้นตะเคียนฝังลึกใต้พิภพ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดเฮี้ยน! ชาวบ้านแห่ส่องเลขรถแบคโฮ หลังคนขับฝันเห็นชายโบราณ บอก “อยากขึ้นจากน้ำ” เช้ามากลับขุดพบต้นตะเคียนอายุไม่ต่ำกว่า 300 ปี ฝังลึกใต้พิภพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณโครงการขุดลอกแก้มลิง หนองน้ำกุดสาหร่ายมีพื้นที่กว่า 105 ไร่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 บ้านสาหร่าย ต.ทุ่งหลวง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ชาวบ้านได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีเชิญต้นตะเคียนขึ้นจากน้ำไปอยู่ที่วัดสาหร่ายมังคลาราม บ้านสาหร่าย ต.ทุ่งหลวง หลังจากขุดพบในบริเวณขุดลอกโครงการ โดยพบว่ามีอยู่ 3 ต้น แต่สามารถนำขึ้นมาได้เพียงต้นเดียวเพราะมีประมาณน้ำมากเกินไป ซึ่งตะเคียนที่พบมีความยาวราว 30-40 เมตร อายุไม่ต่ำกว่า 300 ปี

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อคืนก่อนขุดพบ คนขับรถแบคโฮที่ทำการขุดลอกโครงการแก้มลิงดังกล่าว ได้นอนฝันเห็นชายสูงวัย 3 คน แต่งตัวคล้ายคนโบราณ นุ่งโสร่งเดินมาหา แล้วบอกว่า “อยากขึ้นจากน้ำ” และยังบอกอีกว่า ของบวงสรวงไม่ต้องมีเหล้า เอาแค่ เครื่องดื่มชูกำลัง และ ขนมหวาน ก็พอ

 

เช้าวันต่อมา คนขับรถแบคโฮคนดังกล่าว ได้ลงมือขุดแก้มลิงตามปกติ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็พบว่าใต้พื้นน้ำมีต้นตะเคียนฝังอยู่ 3 ต้น แต่สามารถนำขึ้นจากน้ำได้แค่ต้นเดียว เพราะปริมาณน้ำมีมากเกินไปต้องรอสูบน้ำออกก่อน

ด้านนายสมบัติ สุขสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสาหร่าย ได้กล่าวว่า วันนี้สามารถนำต้นตะเคียนขึ้นจากหนองสาหร่ายได้เพียงต้นเดียว อีก 2 ต้น คาดว่าน่าจะจมอยู่ในน้ำลึกต้องรอการสูบน้ำออกก่อนจึงจะสามารถนำขึ้นมาได้ และในครั้งนี้ยังไม่มีชาวบ้านมาทาแป้งขอโชคลาภแต่อย่างใด เพราะยังไม่ได้ประกอบพิธีเข้าทรงและตั้งชื่อต้นตะเคียนดังกล่าว

 

สำหรับเลขเด็ดสี่ยงดวง ชาวบ้านจะพากันส่องไปที่หมายเลขรุ่นรถแบคโฮที่มายกต้นตะเคียนขึ้นจากน้ำ คือหมายเลข SY215 C และหมายเลขทะเบียนรถเทรลเลอร์ คือหมายเลข 48,83-1004.

 

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน 
ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น