No data was found

ชาวบ้านนับพัน แห่รับแจกทุเรียนหมอนทองจากวัดดัง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด 19

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านนับพันแห่รับแจกทุเรียนหมอนทองผลไม้ราคาแพง จากวัดดังขนมาแจกช่วยชาวบ้าน รวมทั้งแจกผลไม้อื่นๆ รวมกว่า 10 ตัน บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด 19 ระบาดต่อเนื่องหลายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 2565 ที่ถนนสายมหาสารคาม – กันทรวิชัย เยื้องมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์มหาสารคาม ตำบลคันธารราษฎร์ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม นายศุภชัย วงศ์เมือง หรือเฮียโจ อายุ 47 ปี ชาว ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นักธุรกิจค้าส่งผลไม้ นำทีมงาน “โจชิงฉือ” นำผลไม้ 10 ตัน จากจันทบุรี อาทิ ทุเรียนหมอนทอง 3 ตัน เงาะ 3 ตัน มังคุด 3 ตัน และลองกอง1ตัน เป็นต้น ร่วมโรงทาน กับ พระครูภาวนาชยานุสิฐ วิ. (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาชัย พระอารามหลวง ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) เพื่อแจกจ่ายให้กับญาติโยม โดยเฉพาะทุเรียนมีนับพันลูกเป็นผลไม้ราคาแพง สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนมาเข้าคิวรอรับแจกผลไม้กว่าพันคน แถวยาวกว่า 200 เมตร ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ

สำหรับขั้นตอนการแจกเพื่อป้องกันการเวียนเทียนเข้ามารับหลายรอบทางวัดได้มีการแจกเหรียญพระอาจารย์สุริยันต์ให้กับประชาชนเสมือนเป็นคูปองเพื่อนำไปแลกกับผลไม้หากไม่มีเหรียญแสดงก็จะไม่ได้รับผลไม้แจก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.กันทรวิชัย มาอำนวยควาสะดวกในการจัดแถวและการจราจร

พระครูภาวนาชยานุสิฐ หรือ พระอาจารย์ สุริยันต์ โฆสปัญโญ ประธานคณะสงฆ์วัดป่าวังน้ำเย็น กล่าวว่า ผลไม้จำนวนกว่า 10 ตัน ที่นำมาแจกในวันนี้ มีญาติโยมเป็นนักธุรกิจค้าส่งผลไม้ นำมาถวายให้ทางวัดเพื่อไปแจกให้ญาติโยม ซึ่งผู้ใจบุญท่านนี้มีความปราถนาอยากให้ชาวมหาสารคามได้รับประทานผลไม้สดๆจากสวนเหมือนคนทาง จันทบุรี และ ระยอง โดยเฉพาะทุเรียนซึ่งเป็นที่นิยมมาก และมีราคาค่อนข้างสูง จึงได้นำมาทำโรงทานแจกจ่ายให้กับญาติโยม และยังเป็นการช่วยบรรเทาช่วยเหลือญาติโยมที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ต่อเนื่องกันมาหลายปี

ด้าน นายศุภชัย วงศ์เมือง หรือเฮียโจ อายุ 47 ปี ชาว ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นักธุรกิจค้าส่งผลไม้ เปิดเผยกรณีนี้ว่า ได้ยึดอาชีพขายผลไม้ ช่วงนี้หน้าผลไม้ ก็ขายผลไม้ทั้งในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ ก่อนหน้านี้ได้ฝากตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์สุริยันต์ มีความศรัทธา เดินทางมาไหว้พระ ทำบุญขอพรบ่อย ๆ จนทำให้กิจการการค้าดีขึ้นอย่างสมหวังตั้งใจ จึงมองว่าอยากให้คนมหาสารคาม ได้กินผลไม้สด ๆ จึงได้ไปเหมาผลไม้มาจากสวนที่จังหวัดจันทบุรี และระยอง โดยเฉพาะทุเรียน พันธุ์หมอนทอง ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง ราคากิโลกรัมละ 150-200 บาท คนหาเช้ากินค่ำก็อาจจะไม่ค่อยได้ทาน จึงนำมาตั้งโรงทานในวันนี้ โดยทุกคนที่มา จะได้ผลไม้ ทั้งทุเรียนคนละ 1 ลูก ส่วนเงาะ มังคุด และลองกอง จะนำใส่ถุงไว้ให้ พอเห็นคนมารับผลไม้มีความสุข ตนก็มีความสุข สุขใจที่ได้ให้ ตั้งใจว่าปีหน้าจะนำผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนมาแจกอีก 10 ตัน.

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น