อดีตผู้พิพากษาฯ เตือน ‘แม่แตงโม’ ต้องใจแข็ง ไม่ยอมรับเงินจากฝ่ายจำเลย

จากกรณีคุณแม่ภนิดา คุณแม่แตงโม ลงนามมอบอำนาจให้ สส.เต้ , นายอัจฉริยะ และทีมทนายความ ซึ่งมีนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษาฯ เป็นที่ปรึกษา

โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 65 ที่ผ่านมานายชนบท ศุภศรี โพสต์เฟซบุ๊ก กฎหมายชนบท ว่าการดำเนินคดีอาญา บ่ายวันนี้( 27 พ.ค. 2565 ) หากพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งฟ้องผู้ต้องหาบนเรือทั้ง 5 คน และผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 1คน ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี จริง.

คุณแม่แตงโมต้อง “ใจแข็ง” ไม่ยอมรับเงินจากฝ่ายจำเลย (เมื่อศาลรับฟ้องแล้ว ผู้ต้องหาจะเปลี่ยนสถานะเป็นจำเลย) เพื่อแลกเปลี่ยนกับคำแถลงของคุณแม่ที่ไม่ติดใจเอาความกับจำเลยทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา หากเจอไม้นี้จำเลยคงไม่กล้าที่จะให้การรับสารภาพตามฟ้องซึ่งมีฐานความผิดที่หนักที่สุดคือประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อตัดตอนไม่ให้มีการสืบพยานโจทก์และพยานจำเลย เนื่องจากหากไม่มีการได้รับการเยี่ยวยาจากฝ่ายจำเลยโอกาสที่ศาลจะตัดสินรอลงอาญาคงจะเป็นไปได้ยาก และจะทำให้คดียืดเยื้อออกไปอีกระยะหนึ่ง

พี่เต้และทีมงานก็จะมีเวลาและหาวิธีที่จะ”แก้ลำ” ฝ่ายจำเลย และต้องไปพิสูจน์ว่าพยานหลักฐานของโจทก์และจำเลยว่า จำเลยกระทำความผิดตามฟ้องเพียงใด หรือไม่

หลานแตงโมมากระซิบข้างหูผมว่า คุณแม่กำลังจะให้ผมเข้าไปร่วมทีมกับ ส.ส.เต้และทีมคุณอัจฯ ในเร็ววันนี้ผมยินดีเป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจสำหรับคดีนี้ครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (29 พ.ค. 65) ได้โพสต์เฟซอีกครั้งว่า ผมชักเหลืออดแล้วคุณทนายเดชาครับ ผมก็ได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาของคุณแม่แตงโมที่จะดำเนินคดีกับใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้น้องแตงโมถึงแก่ความตาย ก็ขอขอบคุณทนายเดชาที่ออกมาเตือนคุณแม่แตงโมว่ากลัวว่าคุณแม่แตงโมจะถูกฟ้องกลับในข้อหา “ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ” ถ้าไปเชื่อคุณ สส.เต้ และคุณอัฐมากเกินไปว่าคุณแม่แตงโมอาจจะถูกจำคุกถึง 12 ปี

ผมในฐานะที่ “ว่าความ” มาประมาณ 20 ปี และกำลังฝึกอบรมทนายใหม่ที่ “ศูนย์ฝึกอบรมทนายใหม่” โดยเก็บค่าเข้าฝึกอบรมคนละเพียงครั้งละ 100 (หนึ่งร้อยบาทถ้วน ) แถมยังเป็นผู้แต่งตำราหนังสือ “แจ้งความเท็จ ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ ” ร่วมกับอาจารย์บอย บัณฑิต ไทยผลิตเจริญ คงไม่ปล่อยให้คุณ สส.เต้ และคุณอัฐ เอาความเท็จมาฟ้องโดยปราศจากหลักฐานอันสมควรหรอกครับ

ก็ขอขอบคุณในความหวังดี แต่พอฟังเสียงของคุณทนายเดชาในคลิปแล้วมันอดคิดไม่ได้ว่ามันไม่ใช่คำเตือนแต่เป็น ” คำ…” มากกว่า ก็ขอให้เพลา ๆ ความดุเดือดลงบ้างนี่เป็นคำเตือนแกมขอร้องของทนายความรุ่นน้องอย่างผมที่อายุ 73 ปี แล้ว แต่เป็นเนติบัณฑิตรุ่นพี่คุณหลายปีครับ (คุณทนายเดชาคงมีสิทธิว่าความให้คุณแม่อีกไม่เกิน 1 เดือน หากไม่ถูกปลดจากคุณแม่แตงโมซึ่งกำลังอารมณ์ดีได้ร้องเพลงคาราโอเกะ อีกคน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียโร่ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ ผัวและหลาน ถูกปล้นชิงทรัพย์เงิน 3 หมื่น และมอเตอร์ไซค์ แต่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัส
"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น