No data was found

“ฝีดาษลิง” อนุทินหารือ WHO ขอสนับสนุนวัคซีนฝีดาษ

องค์การอนามัยโลก, WHO, อนุทิน, ฝีดาษลิง, ฝีดาษ, ไช้ทรพิษ, วัคซีนฝีดาษ

กดติดตาม TOP NEWS

"ฝีดาษลิง" อนุทินหารือ ผอ. องค์การอนามัยโลก (WHO) ขอสนับสนุนวัคซีนฝีดาษหรือไข้ทรพิษ รองรับสถานการณ์นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศ

“ฝีดาษลิง” อนุทิน ชาญวีรกูล หารือ ผอ. WHO ขอสนับสนุนวัคซีนฝีดาษคน เพื่อรองรับกรณีมีการแพร่ระบาด จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามากขึ้น ติตดามต่อได้ที่นี่  TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เผยว่า ในการประชุมสมัชชาอนามัยโลก (WHA) สมัยที่ 75 ที่นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนเองและผู้บริหารสธ. ได้เข้าพบเพื่อแสดงความยินดีกับนายเท็ดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (Director-General) อีกหนึ่งวาระ

 

 

 

องค์การอนามัยโลก, WHO, อนุทิน, ฝีดาษลิง, ฝีดาษ, ไช้ทรพิษ, วัคซีนฝีดาษ

 

 

 

“ฝีดาษลิง” นอกจากนี้ ยังชื่นชมผลงานของนายเท็ดรอส รวมถึงทีมงานจากองค์การอนามัยโลกที่เดินทางมาประเทศไทย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อทำการประเมินความพร้อมกรณีภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขและสุขภาพถ้วนหน้า (Universal Preparedness Review) ทำให้ประเทศไทยได้ถอดบทเรียนและแบ่งปันประสบการณ์การดำเนินงานแก่ประเทศสมาชิกองค์การอนามัยโลกในการประชุมครั้งนี้

 

 

 

องค์การอนามัยโลก, WHO, อนุทิน, ฝีดาษลิง, ฝีดาษ, ไช้ทรพิษ, วัคซีนฝีดาษ

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับกรณีโรคฝีดาษวานร ได้รับรายงานว่า คณะกรรมการวิชาการภายใต้คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ มีมติให้โรคฝีดาษวานรเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังแล้ว ซึ่งประเทศไทยยังไม่มีผู้ป่วยหรือผู้ป่วยต้องสงสัยเดินทางเข้ามา แต่เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้าประเทศเพิ่มมากขึ้น จึงมีการเตรียมพร้อมเฝ้าระวังคัดกรองโรคในผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ในการเข้าพบนายเท็ดรอสได้มีการหารือ เพื่อขอรับการสนับสนุนเรื่องวัคซีนฝีดาษคน (Smallpox) จากองค์การอนามัยโลกด้วย นอกจากนี้ ยังได้เชิญผู้อำนวยการใหญ่มาร่วมในพิธีเปิดศูนย์อาเซียนด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่ (ACPHEED) ในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)

 

 

 

องค์การอนามัยโลก, WHO, อนุทิน, ฝีดาษลิง, ฝีดาษ, ไช้ทรพิษ, วัคซีนฝีดาษ

 

 

 

ระหว่างการหารือตนเองและนายเท็ดรอส ยังร่วมกันเป็นสักขีพยานในการลงนามข้อตกลงการแบ่งปันเชื้อโควิด-19 กับศูนย์กลางทางชีวภาพ องค์การอนามัยโลก (WHO Biohub) ระหว่าง นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ Dr.Jaouad Mahjour ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ทั้งนี้ ประเทศไทยจะเป็นแกนหลัก (Core Group) ของ WHO Biohub ซึ่งองค์การอนามัยโลกประกาศเปิดตัว BioHub ในการปิดการประชุม resumed WHA ครั้งที่ 73 เมื่อเดือนพฤษจิกายน 2563 โดยมีประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี และไทย แสดงความพร้อมในการเข้าร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น