No data was found

“อัจฉริยะ” กัดไม่ปล่อย จี้ฟ้องเอาผิดผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ ผบก.สส.ภ.1

กดติดตาม TOP NEWS

อัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม หอบหลักฐานเอาผิด ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ ผบก.สส.ภ.1 หลังตรวจพบมีความผิดตามมาตรา ม.157,ม.200

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อกล่าวโทษกับ พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และพวก ในความผิด ตามมาตรา 157 ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ มาตรา 184 ช่วยเหลือผู้อื่นให้ผลผิดหรือรับโทษน้อยลง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณี ที่ร่วมกันสร้างพยานหลักฐานเท็จในการแถลงข่าวสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการแก้ไขเวลาคลิปกล้องวงจรปิด นาทีที่ 22.18 ซึ่งได้นำพยานหลักฐานเป็นคลิป ในการแถลงข่าว ของเจ้าหน้าที่ และ คลิป ที่ได้มาส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การแถลงข่าวของชุดสืบสวนในคดีนี้ มีการแก้ไขเวลาจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลาการตกเรือของแตงโม ทำให้เวลาจริงคลาดเคลื่อนมีการเปลี่ยนแปลงส่งผลทางคดี โดยตำรวจจะยึดเวลาจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แต่ทางชมรมมีหลักฐานจากกูเกิ้ลแมพ ซึ่งพบว่าระยะทางจุดตกคลาดเคลื่อนไปกว่า 1,600 เมตร ส่วนกรณีที่ผู้กำกับการสภ.เมืองนนทบุรี ที่แจ้งความดำเนินคดีตัวเอง ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานนั้น วันนี้ก็ได้มาแจ้งความกลับ เนื่องจากเห็นว่ากลั่นแกล้งให้รับโทษทางอาญา ซึ่งได้นำหลักฐานการแถลงข่าวมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

นายอัจฉริยะ ยังบอกว่า ขณะนี้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ติดต่อให้เป็นที่ปรึกษาทางด้านคดีความแล้ว โดยมีหน้าที่ดูแลด้านกฎหมายและหากทีมทนายช่วยว่าความให้แม่ โดยในรายชื่อทีมทนายไม่มีชื่อ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เนื่องจากแม่แตงโม ได้เห็นหลักฐานที่เชื่อได้ว่าแตงโมเสียชีวิตจากการฆาตกรรม ไม่ใช่เป็นการประมาท นอกจากนั้นยังมีทีมทนายความมาช่วยเหลือทางด้านคดีความ และมีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เป็นผู้ร่วมดูแลแม่แตงโม หลังจากที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความได้ขอถอนตัวออกจากการทำคดีหลังจากนี้

นายอัจฉริยะ บอกว่า สาเหตุที่แม่แตงโมให้ทำคดีแทนเนื่องจาก ความเห็นทางคดีไม่ตรงกับทนายเดชา เพราะแม่มีข้อสงสัยหลังจากส่งโทรศัพท์มือถือให้ตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่ามีภาพในโทรศัพท์ถูกลบไป 550 ภาพ และคลิปวิดีโอ 2 คลิป ทำให้มีข้อสงสัยว่าเป็นภาพเกี่ยวข้องกับอะไร จึงส่งไปให้บังแจ๊คกู้ภาพ และบังแจ๊คบอกว่าสามารถกู้ภาพได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นภาพเกี่ยวกับอะไร

ขณะที่การดำเนินคดีหลังจากนี้เชื่อว่าจะสามารถดำเนินคดีความผิดฐานฆาตกรรมได้ และจะพาแม่แตงโมไปพบกับพยานที่สามารถระบุได้ว่าแตงโมถูกฆาตกรรม และในวันที่ 2 มิถุนายน นี้ ก็จะพาแม่แตงโมไปพบกับพลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. พร้อมเชื่อว่า แม่แตงโมไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดร่วมกับบังแจ๊ค ในข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิด เนื่องจากการส่งโทรศัพท์มือถือไปนั้น มีความประสงค์ให้บังแจ๊คตรวจสอบภาพในเครื่องเท่านั้น แต่บังแจ๊คนำไปทำผิดวัตถุประสงค์เอง

และยังขอร้องสื่ออย่ามากดดันตนให้นำหลักฐานพยานชิ้นเด็ดที่บ่งบอกว่าแตงโมถูกฆาตกรรมมาเปิดเผย เนื่องจากตอนนี้ต้องมีการปรับแผนดู ผลการแถลงของอัยการและและต้องหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารองรับ หากไม่มีหน่วยงานใดมารองรับท้ายสุดตน อาจถูกฟ้องดำเนินคดี ได้

 

อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการฟ้องร้องนายตำรวจ หรือสื่อมวลชน รวมทั้งบุคคลใดที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทางคดีจนทำให้เสียหาย เนื่องจากตั้งใจจะทำคดีของแตงโมอย่างเดียว ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายคดีแพ่งจะขอให้จบคดีอาญาก่อน ส่วนที่ ส.ส.เต้ บอกว่าจะเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาทนั้น ก็บอกว่าเป็นเพียงการพูดเล่น

ส่วนการเปลี่ยนทนายความของแม่แตงโมมาแล้ว 2 ครั้ง นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ไม่มีความกังวลเนื่องจากเรื่องนี้อยู่ที่การปรึกษาหารือทางคดีระหว่างลูกความ เพราะที่ผ่านมาทนายความคนแรกก็ขาดประสบการณ์ ส่วนคนที่สองก็ไม่ร่วมตรวจสอบประเด็นสงสัยของลูกความ เพียงแต่บอกให้เชื่อการทำงานของตำรวจเท่านั้น โดยช่วงบ่ายวันนี้จะเปิดตัวทีมงานที่ดูแลทางคดีทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น