No data was found

ทอ.แจงเหตุเครื่องบิน C130 ไถลออกนอกรันเวย์สนามบินอุบลราชธานี

กดติดตาม TOP NEWS

ทอ.แจงเหตุเครื่องบิน C130 ไถลออกนอกรันเวย์สนามบินอุบลราชธานี ขออภัยปชช. คาดเปิดสนามบินได้ 3ทุ่มวันนี้

วันที่ 25 พ.ค. 65 พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวชี้แจงถึงกรณีเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 หรือ C130 ไถลออกนอกทางวิ่ง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี ว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ เครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 หรือ C130 หมายเลข 07/23 ของกองทัพอากาศ ทำการบินภารกิจการบินรับ-ส่ง เจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานราชการ ณ กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี ในขณะทำการลงจอด ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี นักบินได้ทำการชะลอเพื่อลดความเร็วเครื่องบินด้วยระบบห้ามล้อปกติ พบว่าไม่สามารถหยุดเครื่องบินได้ จึงตัดสินใจใช้ระบบห้ามล้อสำรอง เพื่อควบคุมไม่ให้เครื่องบินไถลออกนอกทางวิ่ง (รันเวย์)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือเป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง โดยหลังจากที่สามารถควบคุมเครื่องบินให้หยุดบนทางวิ่งด้วยความปลอดภัยแล้ว พบว่ายางล้อหลังของเครื่องบินได้รับความเสียหายทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถทำการควบคุมเครื่องบินเข้าสู่ทางขับ (Taxiway) และไม่สามารถทำการลากจูงเครื่องบินได้ ส่งผลกระทบต่อการจราจรและการใช้งานของท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี

พลอากาศตรี ประภาส กล่าวต่อว่า ขณะนี้กองทัพอากาศอยู่ระหว่างการประสานงานแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากทางวิ่งให้ได้โดยเร็วที่สุดภายใต้มาตรการด้านนิรภัยการบิน ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้ประสานงานกับสนามบินอุบลราชธานี เพื่อทำการออกประกาศผู้ทำการในอากาศ ให้สายการบินอื่น ๆ ได้ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางการบินและการใช้งานท่าอากาศยานป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในห้วงระยะเวลาที่ดำเนินการแก้ไขข้อขัดข้อง คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดสนามบินได้ในเวลา 21.00 น. อย่างไรก็ตามกองทัพอากาศต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นต่อพี่น้องประชาชนที่มีความจำเป็นในการเดินทางและจะดำเนินการแก้ไขข้อขัดข้องเพื่อให้สามารถทำการบินตามปกติได้โดยเร็วที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น