No data was found

“เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 อย่าเพิ่งเฮลั่น นายกฯ เผยกำลังหารือ

เราเที่ยวด้วยกัน

กดติดตาม TOP NEWS

“เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 หลังเกิดการรายงานว่า ครม. เคาะแล้วเพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ งานนี้นายกฯ เผยกำลังหารือ งบมีจำกัดต้องเตรียมรองรับความเสียหายหน้าฝน

“เราเที่ยวด้วยกัน” กด รับ สิทธิ์ เรา เที่ยว ด้วย กัน เฟส 4 เช็ค สิทธิ เรา เที่ยว ด้วย กัน เรา เที่ยว ด้วย กัน สิทธิ์ คงเหลือ เรา เที่ยว ด้วย กัน เฟส 4 เริ่ม วัน ไหน สายเที่ยวอดใจไว้ก่อน หลังมีรายงาน ครม. มีมติเห็นชอบเคาะเพิ่ม 1.5 ล้านสิทธิ ล่าสุดทางด้าน นายกรัฐมนตรี เผยกำลังหารือ ย้ำงบประมาณมีจำกัดต้องเตรียมไว้รองรับความเสียหายช่วงหน้าฝน ติดตามเรื่องราวนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเพิ่มจำนวนสิทธิโครงการเรา เที่ยว ด้วยกัน ระยะที่ 4 อีก 1.5 ล้านสิทธิ พร้อมทั้งขยายระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 นั้น ล่าสุดทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวถึงการเพิ่มสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ว่า กำลังพิจารณาดำเนินการ ซึ่งกระทรวงการคลัง รับไปพิจารณาแล้วร่วมกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์)

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดต้องดูเรื่องงบประมาณ ซึ่งงบประมาณที่เหลือมีอยู่จำกัด งบกลางก็เหลือน้อยและต้องเตรียมไว้สำหรับใช้ในการเยียวยาและดูแลความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน หน้านำ้หลาก ซึ่งไทยอยู่ในประเทศเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เมื่อฝนตกชุกเป็นบางพื้นที่ แล้ววันนี้โลกมันเปลี่ยน บางทีก็ตกนานเกินไปในพื้นที่ ซึ่งไม่เคยตกนานขนาดนี้ และระบบการรองรับไม่สามารถรองรับได้ ธรรมชาติก็รับไม่ได้ ที่สร้างไว้ก็รับไม่ได้ แต่ถ้ามันตกปกติพอรับได้ ซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกประเทศ นอกจากนั้นทางด้าน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวหลังการแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า เป็นแค่เรื่องรับทราบผลการประชุมจาก ศบศ. ครั้งที่แล้วเท่านั้น 

 

 

เราเที่ยวด้วยกัน

 

 

 

อีกทั้งการสนับสนุนภาคการท่องเที่ยว เยียวยาผู้ประกอบการจากผลกระทบโควิด-19 จากโครงการนี้ รัฐก็ยังมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน ดึงชาวต่างชาติศักยภาพสูงเข้าประเทศด้วยเช่นกัน ได้แก่

1. มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งประชุมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเพื่อให้มาตรการฯ มีความพร้อมและสามารถมีผลบังคับใช้โดยเร็ว

2. ความคืบหน้ามาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย แบ่งเป็น

  • มาตรการสร้างแรงจูงใจและอำนวยความสะดวก
  • การประชาสัมพันธ์มาตรการส่งเสริมฯ ผ่านสื่อมวลชนในประเทศ – ต่างประเทศ รวมถึงผ่านเวทีการประชุมนานาชาติที่จะจัดขึ้นในประเทศ สื่อในต่างประเทศ และการร่วมงานในเวทีนานาชาติ
  • (ร่าง) แผนพัฒนาและฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนฯ ภายใต้วิสัยทัศน์การพัฒนาเพื่อมุ่งสู่การเป็น ‘เมืองท่องเที่ยวแห่งความสุข ยั่งยืน และแบ่งปัน (Amazing Thailand, Amazing Andaman)’
  • การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานเอ็กซ์โปวาระพิเศษ (Specialised Expo) ในปี พ.ศ. 2571 ณ จ.ภูเก็ต
  • ขยายมาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ได้แก่ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน (เพิ่มจำนวนสิทธิ 1 ล้านสิทธิ และขยายระยะเวลาโครงการถึง กันยายน 2565) และโครงการทัวร์เที่ยวไทย (ขยายระยะเวลาโครงการถึง กันยายน 2565)/ ขยายระยะเวลาปีท่องเที่ยวไทย 2565 – 2566/ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้โครงการ Unfolding Bangkok

 

 

 

เราเที่ยวด้วยกัน

 

 

 

เราเที่ยวด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น