No data was found

“เงินเฟ้อไทย” ไม่ได้สูงสุดในโลก ก่อนโชว์เงินลงทุน 4 เดือนแรก

เงินเฟ้อไทย

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ โต้ "เงินเฟ้อไทย" ไม่ได้สูงที่สุดในโลกหลังเกิดข่าวบิดเบือน ก่อนลั่นเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวช้า ๆ พร้อมโชว์ตัวเลขเงินลงทุนต่างชาติ 4 เดือนแรก

“เงินเฟ้อไทย” เงินเฟ้อ อัตราเงินเฟ้อไทย 2565 เงินเฟ้อไทย 2565  นายกรัฐมนตรี โต้กลับ เงินเฟ้อประเทศไทยไม่ได้สูงสุดในโลก หลังจากมีข่าวที่เกิดจากการถูกบิดเบือน ลั่นเศรษฐกิจกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวอย่างช้า ๆ พร้อมโชว์ตัวเลขเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง 4 เดือนแรกรวม 3.6 หมื่นล้าน ส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New S-Curve)  ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี – PMOC ได้เผยแพร่ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า เศรษฐกิจของเรากำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ถ้าเทียบเฉพาะตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิดมา เราต้องรักษาสมดุลตรงนี้ไว้ให้ได้ เพื่อทำให้เศรษฐกิจโตต่อเนื่อง ผู้ทำงานก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้น เราพยายามรักษาระดับเงินเฟ้อให้ต่ำกว่า 5% มีคนไปบิดเบือนว่า เรามากกว่าเขา เงินเฟ้อเราไม่ได้สูงที่สุดในโลก เราอยู่ในกลุ่มที่ต่ำสุด ช่วง 4 เดือนแรกเรามีเงินลงทุนโดยตรงไหลเข้าประมาณ 4 หมื่นล้าน

 

 

เงินเฟ้อไทย

 

 

นอกจากนั้นทางเพจเฟซบุ๊กยังให้ข้อมูลว่า รัฐบาลโชว์ตัวเลขเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง สี่เดือนแรกรวม 3.6 หมื่นล้าน อุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงเนื้อหอม

สรุปการลงทุนรายเดือน
  • เดือนมกราคม 49 ราย เงินลงทุน 9,767 ล้านบาท
  • เดือนกุมภาพันธ์ 44 ราย เงินลงทุน 5,781 ล้านบาท
  • เดือนมีนาคม 53 ราย เงินลงทุน 10,838 ล้านบาท
  • เดือนเมษายน 50 ราย เงินลงทุน 9,997 ล้านบาท
  • ส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New S-Curve)
  • ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เข้ามาขอรับการส่งเสริมการลงทุนสูงสุดในปี 2564
  • การลงทุนของเอกชนทั้งไทยและต่างชาติ เป็นเครื่องยนต์สำคัญของการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง การส่งออกที่ขยายตัวอย่างมาก จะส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมปีนี้เติบโต 2.5-3.5%

 

 

ภายใต้การขับเคลื่อนการส่งเสริมการลงทุนจากบริษัทต่างชาติ โดยเฉพาะบริษัทที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูง มีนวัตกรรม เพื่อให้ประเทศไทยได้ประโยชน์จากการถ่ายโอนองค์ความรู้ เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญ บุคลากร และนวัตกรรมในประเทศ ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดเงื่อนไขการลงทุนเพื่อแลกกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มุ่งสู่เป้าหมายให้ประเทศเป็นศูนย์กลางของการลงทุนในภูมิภาค โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมา แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ตัวเลขนักลงทุนต่างชาติขออนุญาตประกอบธุรกิจมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย เม็ดเงินลงทุนของสี่เดือนแรกปี 2565 จำนวนรวม 3.6 หมื่นล้านบาท

 

 

 

เงินเฟ้อไทย

 

 

 

กระทรวงพาณิชย์รายงานว่า คณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ได้อนุญาตให้คนต่างชาติประกอบธุรกิจ ในเดือนเมษายน ที่ผ่านมา จำนวน 50 ราย คิดเป็นเม็ดเงินลงทุนรวม 9,997 ล้านบาท เดือนมีนาคม จำนวน 53 ราย มีเม็ดเงินลงทุนรวม 10,838 ล้านบาท เดือนกุมภาพันธ์ จำนวน จำนวน 44 ราย เม็ดเงินลงทุนรวม 5,781 ล้านบาท และเดือนมกราคม จำนวน 49 ราย เงินลงทุนทั้งสิ้น 9,767 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New S-Curve) อาทิ บริการให้ใช้แพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นสำหรับการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า บริการขุดเจาะปิโตรเลียม บริการตรวจสอบ ซ่อมแซม และบำรุงรักษาสินค้าประเภทเครื่องมือแพทย์ บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Electric Vehicle Charging Station) สำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า บริการรับจ้างผลิตและประกอบรถยนต์ เป็นต้น

 

 

 

เงินเฟ้อไทย

 

 

 

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงสิทธิพิเศษการลงทุนและศักยภาพในการเป็นฐานการผลิตของประเทศ รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนให้มากขึ้น บีโอไอได้เตรียมแผนโรดโชว์ในต่างประเทศ อาทิ ยุโรป สหรัฐ เกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่เข้ามาขอรับการส่งเสริมการลงทุนสูงสุดในปี 2564 และในโอกาสที่กระทรวงพาณิชย์ เป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีการค้าเอเปค ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ค. นี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเสริมสร้างบรรยากาศเพื่อดึงดูดการลงทุนอีกด้วย ซึ่งการลงทุนของเอกชนทั้งไทยและต่างชาติเป็นเครื่องยนต์สำคัญของการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง การส่งออกที่ขยายตัวอย่างมาก จึงจะส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมปีนี้เติบโต 2.5-3.5% แม้จะยังคงมีปัจจัยเสี่ยงจากความผันผวนเศรษฐกิจโลก และความไม่แน่นอนของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

 

 

เงินเฟ้อไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น