No data was found

ฤษีเจ้าลัทธิ แจ้งความดำเนินคดี ผวจ.ชัยภูมิ ข้อหาบุกรุกสำนัก และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ "ฤษีเจ้าลัทธิ" แจ้งความดำเนินคดีผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ บุกรุกสำนักประหลาด และข้อหา 157 ละเว้น หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับรายงานจากพ.ต.อ. วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ว่าเมื่อเย็นวันที่ 23 พ.ค.65 ได้มี น.ส.กาญณมาส มั่นเจริญ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายทวี หนันลา (ฤาษีพระบิดา) ได้รุดเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อให้ดำเนินคดีกับ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในความผิดฐาน บุกรุก และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ พนักงานสอบสวนจึงได้รับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป

โดยน.ส.กาญนภาส ระบุว่า ตัวเองเป็นทนายความ รับมอบอำนาจจากนายทวี ให้มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เพียงคนเดียว ในความผิดมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”และข้อหา”บุกรุกเคหสถาน ” สืบเนื่องจากกรณี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม และตรวจค้นสำนักปฏิบัติธรรมโนนจำปา บ้านกุดแคน หมู่2 ต.ดงบัง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 ที่ผ่านมานายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยทีมงานหมอปลา และ คณะสื่อมวลชนจากหลายสำนักได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจบุกเข้า ตรวจสอบสำนักประหลาด ในพื้นที่หมู่บ้านกุดแคน หมู่ที่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ห้างจากสำนักงานองค์การบริหารดงกลาง เพียง 500 เมตร หลังได้รับการร้องเรียนและประสานงานจากทีมงานหมอปลาว่า บริเวณสำนักดังกล่าว มีการกักขังผู้มาปฏิบัติธรรมและรับรักษาโรคโดยวิธีการแบบแปลกประหลาดไม่ถูกสุขลักษณะของกระทรวงสาธารณสุขฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม65 นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่การปกครองจังหวัดตำรวจ ป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ จนท.สนง.ปศุสัตว์และ จนท.จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้นำป้ายประกาศขนาดใหญ่อีกจำนวน 3 ป้ายบริเวณปากทางเข้าระบุ 1.)พื้นที่กำหนดพื้นที่ควบคุมเหตุรำคาญ 2.)ป้ายกำหนดพื้นที่หวงห้ามเข้า-ออก 3.)ป้ายขอให้ออกจากพื้นที่ที่เกิดข้อพิพาท ซึ่งหลังจากนี้ก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยปิดกันห้ามเข้าออกในพื้นที่ดังกล่าว นอกนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้นำกำลังบุกเข้าตรวจสอบเก็บหาหลักฐานต่างๆเพิ่มเติมอีก โดยแยกให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆได้ออกหาหลักฐานมานำมาแจ้งความดำนินคดีกับพระบิดฯโดยได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้เก็บตัวอย่างน้ำหมักต่างๆในโอ่งนับ 100 ใบ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างน้ำในบ่อหมักแจ่วปลาร้าบองเพื่อส่งไปตรวจพิสูตรในห้องปฏิบัติการณ์สาธารณสุขฯ

ส่วนเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง ได้ขุดหาหลักฐานต่างๆโดยรอบนำนักฯ นอกนั้นยังได้ให้ปศุสัตว์ได้มาทำการตรวจนับสัตว์ต่างๆทั้งที่ผิดกฎหมายและถูกกฎหมายก พร้อมทำบัญชีการตรวจนับ พบว่าภายในวัดยังมีสัตว์จำนวนมากประกอบด้วยประกอบด้วยโค(วัว) 11 ตัว กระบือ(ควาย) 5 ตัว กวางพันธุ์รูซ่า 15 ตัว ไก่ไข่ประมาณ 30 ตัว ไก่พื้นเมืองและไก่งวงอีกจำนวนหนึ่งที่กระจายอยู่ตามตัวไม้ในพื้นที่ เป็ดเทศ ประมาณ 15 ตัว สุนัขประมาณ 20 ตัว แมว 10-20 ตัว อีกัวน่า 1 ตัว หนูตะเภา จำนวน 24 ตัวซึ่งขณะนี้ พบว่าสัตว์ต่างที่อาศัยอยู่ในสำนักประหลาดของพระบิดาฯ กำลังอดอาหารหิวโซ โดยมีชาวบ้านนำอาหารเม็ดมาวางไว้หมาสุนัขกิน เบื้องต้นในระหว่างตรวจอย่างละเอียดพบกับเอกสารในการถวายสะดุดีพระบิดาในครั้งนี้ด้วย

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้โพดผ่านเพจเฟชบุ๊ค ของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มีใจความว่าโพสระบุข้อความว่า” อุ๊ย พระบิดา พระองค์ลงทุนแจ้งความจับผู้ว่าชัยภูมิเลยรึขอรับ นับเป็นความภาคภูมิใจ ในชีวิตรับราชการ อย่างยิ่ง อิอิ” ซึ่งทำให้ชาวโลกโซเชีลและเพื่อนเฟชบุ๊คของนายไกรสร กองฉลาดผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ที่พบเห็นต่างพากัน เข้ามาคอมเม้นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หลายรายต่างให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิกันเป็นจำนวนมาก

 

ด้าน พ.ต.ท.สุขุม สวัสดิ์ชาติ สว.(สอบสวน) สภ.คอนสารได้รับเรื่องจาก น.ส.กาญณมาส มั่นเจริญ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายทวี หนันลา (ฤาษีพระบิดา) ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในความผิดฐาน บุกรุก และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบพร้อมได้รับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น