No data was found

“วัยรุ่น” จบชีวิต โศกนาฏกรรม 2565 แลกรูป สแกมเมอร์ แบล็คเมล์

วัยรุ่น, sextortion, สแกมเมอร์, scammer, แบล็คเมล์, blackmail, โศกนาฏกรรม, แลกรูป, ขู่ประจาน, อุทาหรณ์

กดติดตาม TOP NEWS

"วัยรุ่น" จบชีวิตตนเอง ครอบครัวสูญเสียลูกชายเรียนดี แบบตั้งตัวไม่ทัน ถูกสแกมเมอร์แบล็คเมล์ ขู่ประจานรูปส่วนตัว แม่แชร์เรื่องราวไม่อยากให้เกิดโศกนาฏกรรมอีก

“วัยรุ่น” อเมริกัน อายุ 17 ปี ไรอัน ลาสต์ ต้องจบชีวิตตัวเอง หลังถูก สแกมเมอร์ (scammer) แบล็คเมล์ (blackmail) ขู่ประจานรูปส่วนตัว แม่ออกมาแชร์เรื่องราว อุทาหรณ์ ไม่อยากให้เกิด โศกนาฏกรรม เช่นนี้อีก TOP News แนะ พ่อแม่ควรอ่าน

 

 

 

 

 

แม่ของ ไรอัน ร่วมมือกับ สำนักงานตำรวจซานโฆเซ เตือนภัย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ไรอัน ได้รับข้อความจากใครบางคนที่เขาเชื่อว่าเป็น ผู้หญิง และเปิดฉากสนทนากัน ก่อนเนื้อหาพูดคุยเข้าสู่โหมดวาบหวิว คู่สนทนาทำทีเป็นหญิงสาวส่งภาพนู้ดไปให้ไรอัน แล้วขอให้ไรอันส่งรูปของตัวเองกลับมาแลกกัน ทันทีที่เด็กหนุ่มทำตาม อีกฝ่ายก็เรียกเงินทันที 5,000 ดอลลาร์ ไม่เช่นนั้นจะประจานรูป และส่งไปให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขาดู ไรอันขอต่อรองว่าจ่ายเต็มจำนวนไม่ไหว ขอลดเหลือแค่ 150 ดอลลาร์ แต่หลังโอนเงินเก็บเท่าที่มีให้ไปแล้ว อีกฝ่ายยังข่มขู่ต่อ และอัดแรงกดดันมากมายให้กับเขา

 

 

 

 

วัยรุ่น, sextortion, สแกมเมอร์, scammer, แบล็คเมล์, blackmail, โศกนาฏกรรม, แลกรูป, ขู่ประจาน, อุทาหรณ์

 

 

 

 

ในเวลานั้น แม่ของไรอัน พอลีน สจวร์ต ไม่รู้ว่าลูกชาย “วัยรุ่น” ซึ่งเป็นเด็กเรียนดี กำลังเจอกับอะไร ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น เธอเพิ่งพาลูกชายตระเวนดูมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่เขาสนใจจะเข้าเรียนหลังจบมัธยมปลาย เธอเพิ่งรู้รายละเอียดหลังจากที่พนักงานสอบสวนปะติดปะต่อเบาะแสต่าง ๆ ก่อนนำไปสู่ความสูญเสียอย่างกะทันหัน

 

 

 

 

วัยรุ่น, sextortion, สแกมเมอร์, scammer, แบล็คเมล์, blackmail, โศกนาฏกรรม, แลกรูป, ขู่ประจาน, อุทาหรณ์

 

 

 

 

เรื่องราวสุดทะเทือนใจเกิดขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พอลีน กล่าวราตรีสวัสดิ์กับลูกชาย เวลา 4 ทุ่ม ต่อมา เวลาตีสอง ไรอันถูกหลอกและกรรโชกทรัพย์ในโลกออนไลน์ และจบชีวิตตนเอง โดยทิ้งจดหมาย บรรยายความรู้สึกอับอายทั้งต่อตัวเองและครอบครัว ข้อความสุดท้ายนั้นแสดงให้เห็นว่า เขาอยู่ในอาการหวาดกลัวขนาดไหน คิดได้แค่ว่าไม่มีทางออกแล้วหากรูปพวกนั้นถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์

 

แม่ของไรอัน กล่าวว่า ไม่ควรมีเด็กคนไหนต้องถูกทำให้หวาดกลัวแบบไรอันที่เลือกจบชีวิตตนเองแทนที่จะยอมให้ภาพส่วนตัวของเขาแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์

 

 

 

 

วัยรุ่น, sextortion, สแกมเมอร์, scammer, แบล็คเมล์, blackmail, โศกนาฏกรรม, แลกรูป, ขู่ประจาน, อุทาหรณ์

 

 

 

 

การแบล็คเมล์ออนไลน์เช่นนี้เรียกว่า sextortion หรือ การกรรโชกทรัพย์ด้วยการขู่ประจานภาพส่วนตัว เป็นปัญหาที่สำนักงานสืบสวนกลาง (FBI) ได้รับการร้องเรียนเพิ่มขึ้นมาก เฉพาะปีที่แล้ว กว่า 1.8 หมื่นกรณี ความเสียหายเกิน 13 ล้านดอลลาร์ เอฟบีไอจึงพยายามรณรงค์เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ตระหนักภัยมืดในลักษณะนี้

 

หัวหน้าทีมสอบสวนต่อต้านอาชญากรรมต่อเด็ก แดน คอสติน กล่าวว่า คดี sextortion ที่เอฟบีไอได้รับแจ้งเหตุ มักเป็นมิจฉาชีพจากแอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหน่วยบังคับใช้กฎหมายสหรัฐกับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก กำลังร่วมมือกันเพื่อระบุตัวตนและจับกุม การใช้ภาพอนาจารเพื่อจับผู้เยาว์เป็นเหยื่อ ยิ่งถือเป็นความผิดร้ายแรง

 

อย่างไรก็ดี หนึ่งในความท้าทายสำหรับเอฟบีไอ ก็คือ เหยื่อ sextortion จำนวนมาก ไม่กล้าแจ้งเหตุ คอสติน กล่าวว่า ความอับอายเป็นอุปสรรคใหญ่ที่เหยื่อจะต้องก้าวข้ามให้ได้ แม้ว่าในนาทีนั้นจะรู้สึกแย่ขนาดไหน และขอเรียกร้องให้เหยื่อติดต่อหน่วยบังคับใช้กฎหมายโดยเร็ว ไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือไปที่สำนักงานเอฟบีไอในพื้นที่

 

 

 

 

 

วัยรุ่น, sextortion, สแกมเมอร์, scammer, แบล็คเมล์, blackmail, โศกนาฏกรรม, แลกรูป, ขู่ประจาน, อุทาหรณ์

 

 

 

 

เหตุใดเด็กหนุ่มจึงเปราะบางกับการถูกแบล็คเมล์ด้วยรูปโป๊เปลือยเป็นพิเศษ

 

  • ในความเห็นของหัวหน้าแผนกเวชศาสตร์วัยรุ่น โรงพยาบาลแมส เจเนอรัล ในบอสตัน นายแพทย์ สก็อตต์ ฮัดแลนด์ กล่าวว่า สมองช่วงวัยดังกล่าวกำลังพัฒนา เมื่อเจอกับอะไรบางอย่างแบบโลกถล่ม อย่างภาพส่วนตัวจะถูกปล่อยในโลกออนไลน์ เป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะลบเลือนนาทีนั้น และเข้าใจได้ว่าแท้จริงแล้ว พวกเขาสามารถฝ่าข้ามปัญหานี้ไปได้

 

“สิ่งที่พ่อแม่ควรทำ คือ พยายามทำความเข้าใจว่า ลูกกำลังทำอะไรในโลกออนไลน์ กำลังพูดคุยอยู่กับใคร บนแพลตฟอร์มใด มีคนที่พ่อแม่ไม่รู้จักเข้ามาติดต่อหรือไม่ และกำลังเจอกับการกดดันให้แชร์ข้อมูลหรือภาพถ่ายหรือไม่ สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ พ่อแม่ต้องแสดงให้เห็นชัดเจนว่า สามารถพูดคุยได้หากลูกทำอะไรลงไป หรือคิดว่าทำเรื่องผิดพลาด”

 

 

 

 

วัยรุ่น, sextortion, สแกมเมอร์, scammer, แบล็คเมล์, blackmail, โศกนาฏกรรม, แลกรูป, ขู่ประจาน, อุทาหรณ์

 

 

 

 

แม่ของ ไรอัน เห็นด้วยว่าจำเป็นอย่างยิ่งต้องพูดคุย เพื่อให้ลูกรู้ว่าพวกเขามาหาพ่อแม่ได้เสมอ เธอยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสียครั้งใหญ่ แต่ระบายความเจ็บปวดเป็นการกระทำและรักษาเกียรติของไรอัน ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของเขาเพื่อไม่ให้คนอื่น ๆ ต้องประสบชะตากรรมเดียวกัน ซึ่งเธอหวังว่าการทำเช่นนี้จะช่วยรักษาชีวิตของอีกหลายคนไว้ได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น