No data was found

ชาวพัทยาคักคัก ปชช. แห่เลือกตั้งนายกฯคนใหม่ หวังการพัฒนาดีขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวเมืองพัทยาแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกเมืองพัทยาอย่างคึกคัก หลายคูหา ประชาชนต่อคิวลงคะแนนเสียง หวังเปลี่ยนเมืองพัทยาให้ดีกว่าเดิม

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยา ตั้งแต่ช่วงเช้า (22พ.ค.) คึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ ประชาชนชาวเมืองพัทยาต่างเดินทางมารอลงคะแนนเข้าคูหาตั้งแต่ก่อน 8โมง จุดที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ คือ หน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนพัทยา 11 ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ใหญ่อีกจุดหนึ่งในเมืองพัทยา มีหน่วยเลือกตั้งย่อยถึง 11 หน่วย เฉพาะในส่วนของโรงยิม มีถึง 9 หน่วย อีก 2 หน่วยอยู่ภายในอาคารเรียน

ก่อนเปิดหีบ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของเมืองพัทยา เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยภายในหน่วยเลือกตั้ง จากนั้นออกมาให้สัมภาษณ์กับส่อมวลชน ว่า ภาพรวมการเตรียมความพร้อมยังไม่มีปัญหาอะไร พร้อมขอเชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ ส่วนเรื่องสภาพฝนฟ้าอากาศก็ขอให้ประชาชนวางแผนก่อนออกมาใช้สิทธิ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน มีการให้ผู้ป่วยโควิด 19 ออกมาเลือกตั้งด้วยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียสิทธิ์ โดยจะแบ่งพื้นที่ลงคะแนนไว้โดยเฉพาะ มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยกับตัวเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง และผู้ลงคะแนนเสียงเองด้านพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้ง ก็มีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยชรา อย่างคุณยายเรือนฤทัย สุระประเสริฐ วัย78ปี บอกว่าออกมาเลือกตั้งใช้สิทธิ์ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ไม่อยากนอนหลับทับสิทธิ์ และอยากให้ผู้ว่าคนใหม่แก้ปัญหาทุกปัญหาที่เกิดขึ้น

ส่วนคุณพี่ผู้หญิงท่านนี้(อุ้มลูกเล่นไมค์) บอกว่าเดินทางมารอ ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ มาอยู่พัทยากว่า 15 ปี เห็นทุกปัญหา อยากให้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุด

ขณะที่อดีตนายกเมืองพัทยานายสนธยาคุณปลื้ม พี่ก็เดินทางมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงด้วยเช่นกัน บอกว่า อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนเมืองพัทยาออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งใน การเลือกตั้งของประเทศไทย ในฐานะที่ตนเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิ์มีเสียงก็อยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลง ให้เกิดขึ้นไปในทางที่ดี

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งตามจุดอื่นๆ ในเขตเมืองพัทยา ที่หน่วยเลือกตั้งวัดนักบุญคาทอลิกนิโคลัส ริมถนนสุขุมวิท ประชาชนก็ทยอยเดินทางใช้สิทธิ์ค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากว่าอยู่ริมถนน โดยในเวลา 17:00 น หลังปิดหีบ จะมีการนำหีบลงคะแนนเสียงทั้งหมดไปนับที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา คาดว่าคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะทราบในเวลาประมาณ 20:00 น เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น