No data was found

“ธนกร” สวน เพื่อไทยจ้องจับผิด ยันพรบ.งบฯไร้ข้อกังขา

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลสวน ‘เพื่อไทย’ มั่นใจ พรบ.งบประมาณไร้ข้อกังขา ชี้รัฐจัดงบตอบโจทย์ความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ใช่ตามใจฝ่ายค้าน ดักคอ ถ้าจับไม่เจอต้องยอมรับ อย่าบิดเบือนเหมือนคนจนตรอก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยใช้ยุทธการ 3 จ. ‘เจาะ จับ เจอ’ ชำแหละร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ว่า เป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้านยุคนี้ที่ค้านไปได้ทุกเรื่อง แต่ไม่เคยเสนอแนะแนวทางที่ดีได้สักเรื่องเช่นกัน ทั้งนี้ การจัดทำงบประมาณนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและข้อจำกัดในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ มั่นใจว่ารัฐบาลสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม การจัดสรรงบประมาณนั้นอาจจะไม่ตรงใจฝ่ายค้าน แต่เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้ และตอบโจทย์ตามที่ประชาชนต้องการอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลจัดสรรงบประมาณโดยวางความเดือดร้อนของประชาชนที่รอการแก้ไขเป็นหลัก ไม่ใช่ตามใจฝ่ายค้านเป็นหลัก

“ฝ่ายค้านจะเจาะรายกระทรวง หรือจะจับผิดทุกกระทรวงรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่พวกจ้องจับผิดนั้น เมื่อหาข้อผิดพลาดแล้วไม่เจอ ก็ควรจะยอมรับด้วย ไม่ใช่บิดเบือนเพื่อหวังจะให้ผิดจนได้ ซึ่งแบบนั้นคงไม่ต่างอะไรกับการเอาตัวรอดไปวันๆ สุดท้ายก็กลายเป็นแค่ฝ่ายค้านจนตรอก ที่จะยิ่งทำให้สภาฯ ต้องเสื่อมเสียเพิ่มมากขึ้นไปอีกเท่านั้น” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น