No data was found

เรียกสอบ”4 ขุนพล”คดีแตงโม”ผบช.ภ.1″ลั่น พร้อมแจงทุกข้อสงสัย

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง เรียก 4 ขุนพลชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตแตงโม เข้าให้ปากคำ ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ยืนยันไม่หนักใจ พร้อมแจงทุกข้อสงสัย

พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ร้องเรียนให้ตรวจสอบชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง ของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ทั้งสิ้น 4 นาย ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะทำการเชิญ นาย อัจฉริยะ และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) ซึ่งการสอบสวนจะดำเนินการสอบ นายอัจฉริยะ ในประเด็นติดใจสงสัยการเสียชีวิตของแตงโม นิดา รวมถึงพยานหลักฐานที่อ้างถึง ส่วน พ.ต.อ.จาตุรนต์ โดยจะสอบสวนตามความรับผิดชอบของคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และ พล.ต.ต.วสันต์ เตซะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อมูลแล้ว โดยคาดว่าจะใช้เวลาการสอบสวน 30 วัน ก่อนจะสรุปผลการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนดังกล่าวได้ พร้อมกับจะเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาบทลงโทษหากพบการกระทำผิด อีกทั้งถ้าการตรวจสอบพบพยานหลักฐานใหม่ สามารถเสนอต่ออัยการเพื่อนำมาประกอบสำนวนได้เช่นกัน พร้อมยืนยันไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน และไม่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อลดกระแสสังคมแต่อย่างใด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นั้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ออกมาเปิดเผยว่า องค์กรตำรวจสามารถถูกสังคมตรวจสอบได้ทุกกรณี เพราะตำรวจเป็นหนึ่งในขบวนการยุติธรรม ซึ่งการยื่นขอตรวจสอบเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็ต้องนำเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

ส่วนการสอบข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ค. 65) จะเริ่มที่ผู้กำกับสภ.เมืองนนทบุรี ส่วนตนเองขึ้นอยู่กับทางจเรตำรวจว่า จะให้ชี้แจงในลักษณะใด จะเป็นการชี้แจงทางเอกสารหรือเข้าไปด้วยตัวเองก็อยู่ที่คณะกรรมการการตรวจสอบ ยืนยันไม่มีทางเสียกำลังใจ และยินดีที่ถูกให้ตรวจสอบ เนื่องจากองค์กรตำรวจถือเป็นขบวนการยุติธรรม จะทำอะไรต้องโปร่งใส ซึ่งการสืบสวนสอบสวนทางคดีไม่สามารถทำอะไรตามใจตัวเองได้ พร้อมยืนยันว่า ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย แต่การที่ นายอัจฉริยะ ขอให้มีการตรวจสอบการทำงานของชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวเป็นสิ่งที่ทำได้

ด้าน พ.ต.อ.จตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร แต่เป็นห่วงความรู้สึกของผู้ใต้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาจหมดกำลังใจในการทำงาน จากนี้ถ้าผลการสอบข้อเท็จจริงไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนเองอาจพิจารณาฟ้องกลับผู้ที่ร้องเรียนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ (20 พ.ค. 65) คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวจะเชิญตัว นายอัจฉริยะ เข้าให้ปากคำกรณีการร้องเรียนที่เกิดขึ้น เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างครบถ้วนตามกรอบของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น