No data was found

“มาลีฮวนน่า” ขอศบค.ชงเปิดสถานบันเทิง พรุ่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

‘ไข่-มาลีฮวนน่า’พบ’เลขาสมช.’ ขอศบค.ไฟเขียวคลายล็อกเปิดสถานบันเทิงพรุ่งนี้ ยันมีความพร้อมให้บริการ

วันที่ 19 พ.ค.ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทยนายกสมาคมศิลป์หอไตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)เพื่อหารือให้รัฐบาลช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง และการเปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ว่า ขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.สุพจน์ ซึ่งไม่เคยนิ่งนอนใจต่ออาชีพของคนบันเทิง มีความห่วงใย และดูแลมาตลอด โดยมีการจัดพื้นที่จังหวัดโซนสีฟ้าให้สามารถดำเนินอาชีพได้ และขณะนี้ผู้ประกอบการ ภาคประชาชนใจชื้นมากขึ้นที่ได้รับทราบว่า สถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายและประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทำให้ผู้ประกอบการสามารถปฏิบัติต่อลูกค้าได้อย่างเต็มที่ และจนถึงขณะนี้ทุกคนทราบดีว่าเราจะต้องปฏิบัติตัวกันอย่างไรในการป้องกันตนเองทำให้ทิศทางดีขึ้นมาก ซึ่งเราเชื่อว่าเรามีความหวัง และจะรอผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ ซึ่งถ้า ศบค.มีมติผ่อนคลายให้ เราก็สามารถเปิดให้บริการได้ทันที เพราะเรามีความพร้อม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายวีกฤษ อุ่นอนุโลม ตัวแทนสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน กล่าวว่า เชื่อว่าน่าจะมีมาตรการในเร็วๆนี้ คงเป็นที่น่ายินดีต่อสมาคมฯจะได้ทำให้สถานธุรกิจ ผับ บาร์ ได้กลับมาเปิดให้บริการโดยเร็ว ซึ่งเราจะดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพราะเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะกลับมาเปิดให้บริการ เพื่อเศรษฐกิจจะได้หมุนเวียนมากขึ้น

ขณะที่นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเข้าพบเพื่อขอเสนอผ่อนคลายให้สถานบริการกลางคืนสามารถเปิดให้บริการได้ ศิลปินทั้งหลายจะได้มีงาน ผู้ประกอบการเปิดร้านได้ และได้ขอความช่วยเหลือเรื่องการลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งได้ทราบว่าทั้งศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.)และศบค.ชุดใหญ่จะได้มีการพิจารณาในประเด็นนี้ด้วย ซึ่งเราก็มีความหวังว่าจะได้เปิดบริการสถานบันเทิงกลางคืนทุกประเภท อย่างไรก็ตามพลเอกสุพจน์ได้เน้นย้ำกับพวกเรา 2 ประเด็นหลัก คือ ผู้ประกอบการ และลูกค้าผู้ใช้บริการต้องปลอดภัย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น