No data was found

“ยาเม็ดรักษาโควิด” วีวี116 ประสิทธิภาพต้านสายพันธุ์โอไมครอน

ยาเม็ดรักษาโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

"ยาเม็ดรักษาโควิด" วีวี116 ยานิวคลีโอไซด์ฝีมือจีน มีประสิทธิภาพต้านสายพันธุ์โอไมครอน ลดระยะเวลาการขับเชื้อไวรัสฯ ลง 2-3 วัน ระหว่างการรักษา

“ยาเม็ดรักษาโควิด” รักษาโควิด ยารักษาโควิด อาการ ของ โอ ไมครอน เป็น ยัง ไง เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีแก่วงการแพทย์อีกครั้ง เมื่อทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า ยาเม็ดรักษาโควิด-19 วีวี116 ยานิวคลีโอไซด์ฝีมือจีน มีประสิทธิภาพต้านสายพันธุ์โอไมครอน ลดระยะเวลาการขับเชื้อไวรัสฯ ลง 2-3 วัน ระหว่างการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยล่าสุดวันนี้ (19 พฤษภาคม 2565) สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า คณะนักวิทยาศาสตร์พบว่า วีวี116 (VV116) ยานิวคลีโอไซด์ต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดรับประทานของจีน สามารถลดระยะเวลาการขับเชื้อไวรัสฯ ลง 2-3 วัน ระหว่างการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฟู่ตั้นดำเนินการศึกษาเพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิภาพของยาวีวี116 ในผู้ป่วย 136 ราย ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน ตั้งแต่วันที่ 8 – 24 มีนาคม ที่ผ่านมา การศึกษาที่เผยแพร่ในวารสารอีเมอร์จิง ไมโครบส์ แอนด์ อินเฟกชันส์ (Emerging Microbes & Infections) เมื่อวันพุธ (18 พฤษภาคม) ระบุว่าบรรดาผู้เข้าร่วมที่ได้รับการรักษาพยาบาลตามมาตรฐาน แบ่งเป็นผู้ป่วยที่ได้รับยาวีวี116 จำนวน 60 ราย ขณะอีก 76 รายไม่ได้รับยาดังกล่าว

 

 

ยาเม็ดรักษาโควิด

 

 

นักวิจัยพบว่ากลุ่มผู้ป่วยที่ได้รับยาวีวี116 ภายใน 5 วัน หลังมีผลทดสอบเป็นบวกครั้งแรก มีระยะเวลาขับเชื้อไวรัสฯ เฉลี่ย 8.56 วัน ส่วนกลุ่มควบคุมมีเวลาขับเชื้อไวรัสฯ เฉลี่ย 11.13 วัน โดยมีรายงานพบอาการไม่พึงประสงค์ที่ไม่รุนแรง 9 กรณีในกลุ่มได้รับยาวีวี116 ซึ่งในจำนวนนี้ 7 กรณี พบการทำงานของตับผิดปกติเล็กน้อย ทว่าทั้งหมดได้รับการแก้ไขโดยไม่มีการแทรกแซงภายนอก ทั้งนี้ ยาวีวี116 เป็นยาต้านโรคโควิด-19 ชนิดรับประทานที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยแสดงศักยภาพที่ดีในการรักษาการติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนระยะแรกเริ่ม
ยาเม็ดรักษาโควิด
ยาข้างต้นถูกนำมาทดลองใช้ในผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการปานกลางและรุนแรงทั่วโลก หลังได้รับการพิสูจน์ว่าปลอดภัยและทนต่อผลข้างเคียงได้ดี (well-tolerated) ในการทดสอบกับกลุ่มคนสุขภาพดี อนึ่ง ผู้พัฒนายาดังกล่าวมาจากหลายสถาบันในสังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS) รวมถึงบริษัท เซี่ยงไฮ้ จวินสือ ไบโอไซเอนซ์ จำกัด (Shanghai Junshi Biosciences) และบริษัท วิกอนวิตา ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (Vigonvita Life Sciences) ในเมืองซูโจว
ยาเม็ดรักษาโควิด
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น