No data was found

“สุชัชวีร์” ยัน เป็นผู้ว่าฯกทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมได้แน่​

กดติดตาม TOP NEWS

"สุชัชวีร์" หาเสียงคลองเตย ลั่น เป็นผู้ว่าฯกทม.แก้ปัญหาน้ำท่วมได้แน่ ทำทันทีสังคายนาระบบเปิด-ปิดประตู ขอคนกรุงเปิดรับสิ่งใหม่ เหตุคิดแบบเดิมทำแบบเดิมจมแน่

18 พ.ค.2565​ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ลงพื้นที่เขตคลองเตยพร้อมผู้สมัคร ส.ก. นายปานชัย แก้วอัมพรดี หมายเลข 6 โดยได้ให้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงแนวทางแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ถ้าผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ที่เข้ามาแล้วคิดเหมือนเดิม ทำแบบเก่า ปัญหาน้ำท่วม 4 ปี จะหนักกว่านี้ เพราะฝนไม่ได้ตกน้อยลง ขอให้คนกรุงเทพฯ เปิดรับสิ่งใหม่ๆ เพราะมีการพิสูจน์ยืนยันแล้วว่า การทำแบบเดิมๆ นี้ เราเสียเงินงบประมาณไปทุกปีแล้วไม่ได้ประโยชน์ ตนมาตรงนี้เพื่ออาสานำสิ่งที่ดีๆ ของบ้านเมืองอื่นมาทำที่กรุงเทพฯ บ้าง ไม่เช่นนั้นก็ไม่กล้าประกาศตัวเป็นผู้ว่าฯ ที่ขอแค่ลอกท่อ ลอกคลอง เพราะยังไงก็ช่วยแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งกรุงเทพฯ รอผู้ว่าฯ คนใหม่ที่มาพร้อมกับสิ่งใหม่ๆ เรามาเริ่มต้นทำสิ่งที่ถูกต้องกันซักที ไม่เช่นนั้นกรุงเทพฯจมแน่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นวานนี้มีรถติด ต้องอยู่บนท้องถนน 2-3 ชั่วโมง และมีน้ำท่วมขัง สัญจรไปมาไม่สะดวกนั้นรู้สึกอย่างไร นาย สุชัชวีร์ กล่าววว่า ตนรู้สึกแค้นใจว่าความจริงแล้ว ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ไม่ได้หนักหนาเท่ากับบ้านอื่นเมืองอื่นที่เขาเจอเคยเจอหนักกว่าเรา เรามาถึงวันนี้ได้อย่างไร และเรากำลังหาเสียงด้วยความคิดแบบเดิม เพราะวันนี้มันเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเรื่องน้ำท่วมนั้นเป็นภัยที่ชี้ชะตาคนกรุงเทพฯ ในอนาคต หากเราปล่อยเรื่องนี้ไปตัวเรา ตัวท่านอาจทนได้ แต่ลูกหลานเราจะอยู่อย่างไรและวันนี้ต้องเริ่มต้นใหม่เกี่ยวกับแผนการจัดการน้ำท่วมที่ทันสมัยทันยุค ถึงจะแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ นี่ยังไม่ได้พูดถึงน้ำทะเลหนุนซึ่งหนักหนาสาหัสขึ้นทุกวัน แค่น้ำฝนเราก็ไม่รอด เมื่อน้ำทะเลหนุนขึ้นมาประจวบกับน้ำเหนือบ่าลงมา แล้วลูกหลานเราจะอยู่ตรงไหน ไม่ใช่คนหาเสียงเป็นผู้ว่าฯ จะทำเรื่องนี้ได้ทุกคน เรื่องนี้เป็นงานเฉพาะ เป็นงานที่ต้องใช้พลัง ความรู้ทางด้านวิศวกรรม ด้านวิชาการมาต่อสู้ ผมเอาพลังของผม เอาสิ่งที่ผมทำมาทั้งชีวิต ผมตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ ที่แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ได้ บ้านอื่นเมืองอื่นเขาทำได้ คนไทยก็เก่งไม่แพ้เขา ผมมั่นใจว่าเปลี่ยนกรุงเทพฯ เรื่องน้ำท่วม #เราทำได้

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า เมื่อวานหลายเขตบอกว่าไม่มีคนไปเปิดประตูน้ำ กับเครื่องสูบน้ำ ที่บางกอกน้อยก็ฟ้องมา วันนี้เรายังทนแบบนี้ได้อย่างไร ทั้งที่ระบบอัตโนมัติ บ้านอื่นเมืองอื่นเขาทำกันหมดแล้ว ฝนตกมาเครื่องสูบน้ำ ประตูระบายน้ำทำงานอัตโนมัติ สอดประสานกันทันที แต่เมื่อเรารอคนมันก็ท่วมอย่างนี้ ซึ่งสิ่งที่ตนจะทำทันทีคือ ลงไปสังคายนาระบบเปิด-ปิดประตูน้ำ กับเครื่องสูบน้ำให้ทำงานประสานกันด้วยระบบอัตโนมัติ ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายไวไฟฟรี ที่นอกจากประชาชนจะได้ใช้อินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตัว กทม. เองก็ใช้เครือข่ายนี้เพื่ออำนวยการแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ทันท่วงที ประทังชีวิตคนกรุงเทพฯ ไปก่อนได้ และเป็นสิ่งที่ตนอยากทำ เพราะที่เห็นอยู่มันทำผิดไปหมดเลย สุดท้ายกรุงเทพฯ ย้อนยุคไปเป็นร้อยปีที่แล้ว กลายเป็นคลองไปหมดเลย เอาจะอยู่กันอย่างนี้ได้อย่างไร
สำหรับในโค้งสุดท้าย ผู้สมัครหลายคนได้เปิดกลยุทธ์หาเสียงอย่างเต็มที่ รู้สึกหวั่นไหวหรือไม่นั้น นาย สุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนตอบแทนคนอื่นไม่ได้ แต่ตนได้ประกาศไว้ชัดว่า “ผม เอ้ สุชัชวีร์ เบอร์ 4 ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ มาพร้อมกับ ส.ก. 50 เขต 50 คน พรรคประชาธิปัตย์” ถ้าเราจะเริ่มทำงานให้พี่น้องประชาชน ก็ต้องเริ่มพูดความจริง ทำให้ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น