No data was found

เดือดร้อนหนัก ชาวบ้านกว่า 30 คน บุกร้อง ส.ส.เมืองชัยภูมิ หลังถูกโกงแชร์สูญเงินกว่า 50 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน อ.เทพสถิตกว่า 30 คนสุดทน โดนหลอกร่วมลงทุนเล่นแชร์ สูญเงินกว่า 50 ล้านบาท ต้องรวมตัวกันมาขอความช่วยเหลือจากสส.คนดัง จ.ชัยภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ชาวบ้านกว่า 30 คนได้เข้าร้องเรียนต่อนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชัยภูมิ เขต 3 พรรค พลังประชารัฐ ที่สำนักงาน ตำบลวะตะแบก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

โดยชาวบ้านร้องเรียนว่า พวกตนซึ่งเป็นชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดวะตะแบก ได้ถูกร้านขายโทรศัพท์แห่งหนึ่งในตลาดวะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ชักชวนให้มาร่วมลงทุนแชร์ โดยบอกชาวบ้านว่าหากมาร่วมทุนจะได้ผลตอบแทนดีมาก ระยะแรกๆก็มีการจ่ายปันผลดอกเบี้ยดีมากเรื่อยมาตลอด เป็นระยะเวลา 2 – 3 ปี ทำให้มีผู้มาร่วมลงทุนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าของท้าวแชร์หรือเจ้าของร้านโทรศัพท์บอกว่าเงินที่ร่วมลงทุนโดนลูกค้าโกงไปจึงไม่สามารถนำเงินมาคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้ และบอกว่าตนเองไม่ได้หนีไปไหนแต่จะขอผ่อนจ่ายคืนเป็นเดือนตามอัตภาพ ถ้าใครไม่พอใจก็ไปฟ้องเอา ผู้เสียหายจึงรวบรวมกันมาร้องเรียนต่อ ส.ส.สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ คาดว่ามีผู้เสียหายทั้งสิ้นรวมไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายบางรายต้องสูญเงินกับการร่วมทุนแชร์ในครั้งนี้สูงถึง 7.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

หนึ่งในตัวแทนชาวบ้านเปิดเผยทั้งนำตาว่า ตนเองได้ร่วมลงทุนแชร์ เพราะหวังว่าจะได้เงินมาซื้อทุนเรียนขายหารายได้เลี้ยงครอบครัวจะมาถูกท้าวแชร์บอกว่าบ้านล้ม ยิ่งทำให้ตนเองทุกหนักไปใหญ่เพราะเป็นก้อนสำคัญต่อชีวิตตนมากวอนภาครัฐช่วยเหลือพวกตนด้วย

ด้านนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชัยภูมิ จึงได้รับเรื่องเอาไว้เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือชาวบ้านอีกช่องทางหนึ่ง พร้อมกับแนะนำชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายให้ไปแจ้งความที่ สภ.เทพสถิต เพื่อเป็นหลักเอาไว้เพื่อจะได้ทำการตรวจสอบเกี่ยวกับผู้ถูกกล่าวหาอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น