No data was found

หาดูยาก ทะเลหมอก ที่จุดชมวิวผาพญากูปรี ชายแดนไทย – กัมพูชา

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวผาพญากูปรีชายแดนไทย กัมพูชา สูดอากาศบริสุทธิ์เต็มปอดเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย

วันที่ 17 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดชมวิวผาพญากูปรี ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบ้านแซรไปร์ – ช่องสะงำ อยู่ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชาช่องสะงำ ประมาณ 4 กม. โดยจุดชมวิวผาพญากูปรี อยู่บริเวณหน้าผาสูงบนเทือกเขาพนมดงรัก เป็นแนวเส้นเขตแดนธรรมชาติอยู่กึ่งกลางระหว่าง 2 ชาติ จากจุดนี้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของต้นน้ำห้วยสำราญที่กั้นระหว่าง อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และ อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้อย่างชัดเจน ซึ่งปรากฏว่า ในช่วงระหว่างตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 65 เป็นต้น ได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ส่งผลให้เกิดทะเลหมอกที่จุดชมวิวผาพญากูปรี โดยทะเลหมอกบาง ๆ กระจายทั่วบริเวณแห่งนี้ ซึ่งกระแสลมได้พัดเอาหมอกลอยเข้ามาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและได้พากันสูดเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ปอด เป็นการเพิ่มพลังความสดชื่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ขณะที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสำราญ ที่อยู่ต่ำลงไปจากบริเวณผาพญากูปรี ก็มีหมอกลอยอยู่บนยอดไม้ และกระแสลมได้พัดเอาหมอกลอยไปสู่เทือกเขาพนมดงรัก ทำให้เป็นบรรยากาศที่สวยงามมาก นักท่องเที่ยวได้พากันบันทึกภาพความสวยงามนี้ไว้ และพากันเที่ยวชมรูปปั้นกูปรีขนาดใหญ่ ชมสวนหินโบราณที่จัดตกแต่งไว้อย่างสวยงาม

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ กล่าวว่า ผาพญากูปรี แห่งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ตั้งอยู่บริเวณหน้าผาสูงบนเทือกเขาพนมดงรักที่สวยงาม ซึ่งจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวพากันแวะมาพักชมวิวจุดนี้จำนวนมากก่อนขึ้นไปเที่ยวเมืองใหม่ช่องสะงำ และที่จุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชาสะงำ ซึ่งอาตมาภาพได้ร่วมกับ พล.ต.สนธยา ศรีเจริญ อดีต ผบ.กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ในขณะนั้น และ อบต.ไพรพัฒนา รวมทั้งส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้พัฒนาจัดทำจุดชมวิวผาพญากูปรีขึ้นมา เพื่อให้เป็นจุดพักชมวิวของประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน อ.ภูสิงห์ เนื่องจากบริเวณนี้เป็นหน้าผาที่มีความสวยงามตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก ใต้หน้าผาลงไปสามารถมองเห็นต้นน้ำห้วยสำราญที่เป็นลำห้วยสำคัญไหลลงไปหล่อเลี้ยงประชาชนชาวศรีสะเกษ พร้อมทั้งได้จัดตั้งศาลาไทยขึ้น 3 หลังเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักชมวิว และมีบริการน้ำชากาแฟกูปรี ชงโดยทหารที่ผ่านการฝึกอบรมการชงกาแฟมาแล้ว มีร้านอาหารที่มีแม่ครัวฝีมือเยี่ยมปรุงอาหารได้รสชาติอร่อยมาก มาจำหน่ายอาหารตามสั่งให้บริการนักท่องเที่ยวได้อิ่มอร่อยมาก ซึ่งจุดชมวิวผาพญากูปรีเป็นประโยชน์ทางการท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติของผาพญากูปรีกันอย่างต่อเนื่อง

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น