No data was found

“อดีตพระกาโตะ” ปฏิเสธข้อหายักยอกทรัพย์ ยันแค่ยืมเงินวัด

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตพระกาโตะ ยืนยัน นำเงินวัดออกมาใช้จริง แต่ได้รับการยินยอมจาก กรรมการวัดและคนในวัดแล้ว ไม่คิดว่าจะเป็นการยักยอกทรัพย์ พร้อมปฏิเสธข้อหา โดยนำหลักฐานต่างๆมามอบให้ตำรวจ

ภายหลังการสอบปากคำนายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ที่บก.ปปป.นานหลายชั่วโมง พระกาโตะก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังทำธุระส่วนตัวที่ห้องน้ำว่า เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เนื่องจากตนเองบริสุทธิ์ใจและพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผ่านมายอมรับว่าเบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการขอยืม จำนวน 6 แสนบาท เบิก 2 ครั้ง ครั้งแรก 5 แสนบาท ครั้งหลัง 1 แสนบาท และร่วมลงนามกับเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คน ตามระเบียบ และไม่รู้มาก่อนเลยว่าการขอยืมเงินวัดถือเป็นความผิด พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหา เพราะไม่ได้มีเจตนายักยอกทรัพย์แต่อย่างใด โดยได้เตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัวกับพนักงานสอบสวนด้วย

อดีตพระกาโตะยังบอกอีกว่า ขอขอบคุณทุกคนสำหรับคนที่เข้าใจตนเอง ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ขอโทษ ยอมรับผิดที่พลาดไปแล้ว และขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ได้มาเปิดเผยความจริงตั้งแต่ตอนแรก เพราะยังครองผ้าเหลืองอยู่ แต่ตอนนี้ตนเป็นฆราวาสแล้ว พร้อมที่จะพูดความจริงทุกอย่าง และยังฝากถึงพระภิกษุสงฆ์ทุกรูป ให้ดูตนเองเป็นตัวอย่าง อย่าทำเหมือนเช่นตนเอง และอยากให้ช่วยกันทำนุบำรุงรักษาพระพุทธศาสนาให้ดำรงคงอยู่ต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้จะไปทำอะไรต่อ หรือจะไปเป็น influencer หรือ youtuber หรือไม่ อดีตพระกาโตะบอกว่า คงไปทำหรือประกอบอาชีพเหมือนกับคนทั่วไป ส่วนคดีที่ผู้อื่นมากรรโชกทรัพย์ อยู่ในระหว่างการพิจารณาระหว่างทนายความและตนเองก่อน ตอนนี้ขอมุ่งไปที่คดีที่ตนเองถูกกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น