No data was found

จ่อฟันอาญา “อดีตพระกาโตะ” ยักยอกทรัพย์-แอบถอนเงินวัด

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ ปปป. เตรียมออกหมายเรียกอดีตพระกาโตะ จ่อฟันอาญาหลังยักยอกเงินวัด แอบถอนเงินให้สีกาตอง ปกปิดข่าวฉาว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีอดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขณะนี้ทางคณะพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้ออกหมายเรียก อดีตพระกาโตะ ให้เข้าพบเพื่อให้ปากคำในรายละเอียดทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยอีกว่า ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ฉาว และเรื่องการเบิกถอนเงินของวัดไปใช้ส่วนตัว ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไป อดีตพระกาโตะ เองก็รีบติดต่อกลับมา พร้อมจะให้ข้อมูลรายละเอียดทางคดีทั้งหมด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดนัดหมายเข้ามาพบ โดยคาดว่าน่าจะเป็นสัปดาห์หน้า สำหรับหมายเรียกนั้น จะเป็นในเรื่องของคดี “ยักยอกทรัพย์” กรณีเบิกถอนเงินวัดไปใช่ส่วนตัว เนื่องจากชัดเจนแล้วว่า ไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จึงถือว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน

นอกจากจะเบิกถอนเงินจากบัญชีวัด จำนวน 6 แสนบาทไปใช้เคลียร์ข่าวฉาวแล้ว ยังพบอีกว่าเบิกถอนเงินของวัดไปใช้ทำประโยชน์อย่างอื่นอีกหลายครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยมีการประสานขอข้อมูลไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะ และบุคคลใกล้ชิด รวมแล้วกว่า 10 บัญชีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเบิกถอนเงินวัดไปใช้ส่วนตัว หรือกรณีการเรียกรับเงินของสีกาตอง จะต้องมีการสอบสวนทั้งหมด ตนเองยืนยันจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น