No data was found

“สมาคมชาวยโสธร” ฮึ่มแจ้งเอาผิด “หมอปลา” บังอาจล่อซื้อ “หลวงปู่แสง”

กดติดตาม TOP NEWS

"สมาคมชาวยโสธร" ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯ ปกป้อง "หลวงปู่แสง" ลั่นแจ้งความเอาผิด "หมอปลา" พร้อมพวกให้ถึงที่สุด

ภายหลังจากที่ “หมอปลา” ส่งผู้สื่อข่าวสาวเข้าถึงตัว “หลวงปู่แสง” เพื่อต้องการถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียน ว่า “หลวงปู่แสง” มีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาว สุดท้ายกระแสสังคมตีกลับโดยส่วนใหญ่เห็นว่าการกระทำของ หมอปลา และทีมผู้สื่อข่าวไม่ศึกษาค้นคว้าหาข้อมูล และถือเป็นการก้าวล่วงพระชั้นผู้ใหญ่ที่มีอาการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ล่าสุดสมาคมชาวยโสธร สภาวัฒนธรรม ชมรมพระพุทธศาสนา และยุวพุทธิกสมาคมยโสธร เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ยโสธร เพื่อขอความเป็นธรรม และขอให้ช่วยปกป้อง หลวงปู่แสง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ หรือวิทย์ มหาชน กรรมการสมาคมชาวยโสธร กล่าวว่า ตนเป็นลูกหลานชาวยโสธร และเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง รู้สึกสลดใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเรารู้ปฏิปทา รู้ข้อวัตรปฏิบัติธรรมวินัยของหลวงปู่แสง ว่าคืออะไร การกระทำที่เกิดขึ้นมันรุนแรงมาก เพราะคนที่ทำเป็นคนดังทางโลกโซเชียล ซึ่้งมีอิทธิพลทางสังคมอย่างสูง จึงอยากรู้ว่า หมอปลา และทีมที่บุกเข้าไปหา หลวงปู่แสง มีจุดประสงค์ใดกันแน่ แต่การกระทำแบบนี้ถือว่าทำให้เกิดความเสี่อมเสียต่อ

 

นายรัตน์ภิโพธิ บอกอีกว่า ทั้งนี้ สมาคมชาวยโสธร จึงร่วมกับทุกภาคส่วน เตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.ป่าติ้ว ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ หมอปลา พร้อมพวก กรณีสร้างหลักฐานเท็จ และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สำหรับเงิน 57 ล้านบาทที่มีการระบุว่าเป็นเงินของ หลวงปู่แสง นั้น ได้รับการยืนยันจาก นายอานนท์ ศรีมันตระ นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ยโสธร ว่า สาเหตุที่เงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในบัญชีส่วนตัวของ หลวงปู่แสง เพราะที่พำนักของ หลวงปู่แสง ยังเป็นเพียงที่พักสงฆ์ ยังไม่ได้ถูกประกาศให้เป็นวัด ดังนั้น หลวงปู่แสง จึงไม่สามารถเปิดบัญชีเป็นชื่อของวัดได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเปลี่ยนจากที่พำนักของสงฆ์ให้มีสถานะเป็นวัด จึงจะสามารถเปิดบัญชีของวัดได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น