No data was found

‘หมอปลา’ขอขมา ‘หลวงปู่แสง’ พร้อมตั้งโต๊ะแถลงดราม่า

กดติดตาม TOP NEWS

'หมอปลา'ขอขมา 'หลวงปู่แสง' พร้อมตั้งโต๊ะแถลงดราม่า

วันที่ 14 พ.ค. 2565 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หมอปลา ได้มีการปรึกษาหารือกันกับทีมงาน จึงได้ติดต่อไปหา นายไพรวัลย์ วรรณบุตร และ นายสมปอง นครไธสง ที่ถือว่าเป็นคนให้ความเคารพกันมานำบทสวดขอขมา “หลวงปู่แสง” ในวันนี้ และได้เชิญ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และ เบลล์ ขอบสนาม ร่วมเข้าพิธี ที่บ้านหมอปลา อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพรชบุรี

เวลา 12.45 น. หมอปลา และทีมงานได้เริ่มพิธีการขอขมา “หลวงปู่แสง” โดยมี นายไพรวัลย์ กล่าวนำบทสวดมนต์ตามพิธีทางศาสนาอย่างถูกต้อง และได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์วันดังกล่าวที่เกิดเรื่องขึ้น โดย หมอปลา กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย 2 ราย ที่เล่าเหตุการณ์คลายคลึงกันถึงพฤติการณ์ของ หลวงปู่แสง จึงส่งทีมงานเข้าตรวจสอบก่อนจะลงพื้นที่จริง ตนจึงได้มีการวางแผนกับ สื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าว ก่อนจะใช้ให้นักข่าวสาวช่องหนึ่ง ปลอมตัวเข้ากราบไหว้หลวงปู่แสงเพื่อทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และนำมาเป็นข้ออ้างในการจับผิด จนเกิดเป็นกระแสตีกับถึงพฤติกรรมของตนและสื่อที่ได้ทำลงไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่งน้องนักข่าวสาวคนนั้น ถูกผู้บริหาร ไล่ออก ซึ่งตนมองว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป ทั้งๆที่มีสื่อสำนักอื่นและมีตนเป็นผู้วางแผนด้วย จึงขอประกาศใน ณ ที่นี้ว่า ขอตัดขาดจากสำนักสื่อช่องนี้ ขอไม่ยุ่งเกี่ยวตลอดไปแม้แต่รายการใดรายการหนึ่งไม่เอาก็ตาม

หลังจากนี้ กัน จอมพลัง จะเข้าดูแลช่วยเหลือเยียวยาค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบันของนักข่าวสาวคนดังกล่าว จนกว่าจะหางานใหม่ทำได้ หรือ ถ้ายินดีก็มาทำงานร่วมกันก็ได้ หรือไม่ก็หางานที่อื่นให้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้พูดคุยกับน้องนักข่าวแล้วว่า ตอนนี้ขอเวลาตัดสินใจก่อน

ส่วนตนและทีมงานหมอปลา จะขอหยุดภารกิจปราบอลัชชีไปก่อนสักระยะหนึ่ง ก่อนจะกลับมาทำภารกิจเช่นเดิม คาดว่าคงใช้เวลาไม่นาน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตนรู้ว่าใครเป็นมิตรที่แท้จริง เพราะเวลาเราพลาดพลั้งจะรู้ว่าใครให้กำลังใจใครซ้ำเติม และอาจจะต้องมีการฟ้องเพจบางเพจที่ลงข่าวบิดเบือนว่าตนยอมรับว่าสร้างหลักฐาน ซึ่งไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าตนเคารพกฎหมาย อยู่ใต้กฎหมายและไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายแน่นอน

 

หมอปลา กล่าวอีกว่า ต้องขอยอมว่าครั้งนี้ตนได้คิดตื้นไปหน่อย ไม่คิดว่าหลวงปู่แสงจะป่วยจริง ทุกคนมารู้กันเมื่อถึงวัดแล้ว ซึ่งได้ทำพลาดจริง ขอน้อมรับทุกอย่างจึงได้จัดพิธีขอขมาที่บ้าน เนื่องจากบรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น แต่ถ้าบรรดาลูกศิษย์อยากจะให้ไปขอขมาถึงที่นั่น ตนก็พร้อมที่จะเดินทางไป แต่ขอเวลาเตรียมตัวสักหน่อยเพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด

ส่วนที่มีประเด็นกระแสว่า หมอปลา จ้างสื่อให้ไปติดตามทำข่าวเพื่อสร้างกระแสนั้น หมอปลา ตอบว่า ตนชอยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องจริงไม่มีสื่อไหนที่มาร่วมทำภารกิจกับหมอปลานั้นได้รับเงิน หรือ พาไปกินอาหารหรู มีแต่พาไปกินอาหารข้างทาง หากใครมีหลักฐานให้เอาออกมาชี้แจงได้เลย ที่ผ่านมาจากประวัติของตนไม่เคยรับเงินในการทำภารกิจช่วยเหลือผู้ที่มาร้องทุกข์กับตน กลับสาปแช่งผู้ที่ยื่นเงินมาให้ด้วยซ้ำ นักข่าวที่ติดตามก็เห็นและทราบเรื่องทุกครั้งว่าหมอปลาไม่รับเงิน ตนอยู่เฉยๆอยู่บ้านกับครอบครัวก็ได้โดยที่ไม่เดือดร้อน หากไม่ปราบอลัชชี

 

ขณะที่ นายไพรวัลย์ กล่าวว่า ตนแค่รู้สึกว่าเมื่อมีปัญหาหรือเกิดประเด็นขึ้น ซึ่งการขอขมาเป็นเรื่องปกติที่จะทำกันหากทำอะไรที่พลั้งพลาดผิดไป ซึ่งการทำเช่นนี้ไม่ได้ทำเพื่อลดกระแสอะไรก็ตาม คิดเพียงแค่ว่าเป็นสิ่งที่ควรกระทำในการขอขมา ยืนยันว่าตนไม่ได้มาปกป้องหมอปลา ซึ่งถูกก็ว่าไปตามถูกผิดก็ว่าไปตามผิด โดยส่วนตัวตนคงไม่ได้ไปร่วมทีมกับหมอปลาเพียงแต่ให้คำแนะนำมากกว่า

ซึ่งศาสนาพุทธไม่ใช่ว่าทำอะไรก็บาป แต่เรียกว่าเป็นโทษล่วงเกิน ซึ่งพอทำโทษล่วงเกินแล้วก็ขอขมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกัน ซึ่งศาสนาพุทธควรที่จะเป็นแบบนี้ในการขอโทษขอขมากัน พร้อมย้ำว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับศาสนาอย่างสำนักพุทธฯยังไม่สามารถเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้

ส่วนเรื่องลูกศิษย์ที่ยังปล่อยให้หลวงปู่มารับกิจทั้งที่ป่วยนั้น เรื่องนี้ทำให้น่าคิดในเรื่องของการแสวงหาผลประโยชน์และเรื่องเงิน ซึ่งคณะสงฆ์ต้องตามไปจัดการไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องนี่เงียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน
"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น