No data was found

เชื่อในพุทธคุณ เซียนพระแห่เช่าบูชา “เหรียญหลวงปู่แสง” เกลี้ยงทุกแผง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนชาวโคราชแห่เช่าบูชา "เหรียญหลวงปู่แสง" เกลี้ยงทุกแผง โดยเฉพาะเหรียญที่หว่านให้นักข่าว ราคาพุ่งหลายเท่า เซียนพระบางรายยังหาไม่ได้

จากกรณีหมอปลา พากองทัพนักข่าว บุกวัดป่าดวงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อจับผิดหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี พระนักวิปัสสนากัมมัฏฐานสายหลวงปู่มั่น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารของสังคมไปในวงกว้าง โดยเฉพาะเรื่องความไม่เหมาะสม และการลบหลู่ครูบาอาจารย์ ซึ่งเป็นพระเถระที่มีอายุพรรษาถึง 98 ปี และเป็นโรคอัลไซเมอร์ด้วย ขณะเดียวกันจากข่าวดังกล่าวก็ได้สร้างกระแสให้มีผู้ออกมาปกป้องหลวงปู่แสงเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด วันนี้ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผงพระเครื่อง ที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งตั้งแผงพระเครื่อง วัตถุมงคล ของพระเกจิอาจารย์สายภาคอีสานกว่า 30 แผง พบว่า ได้มีบรรดาเซียนพระ และนักสะสมพระเครื่อง พากันมาถามหาหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนวัตถุมงคลของหลวงปู่แสง หมดเกลี้ยงทุกแผง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจากการสอบถามนายวัชระ สุนทรชัย อายุ 28 ปี เซียนพระสายพระเกจิอาจารย์ภาคอีสาน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีข่าวหลวงปู่แสงออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้นักสะสมวัตถุมงคลพากันไปสืบหาประวัติหลวงปู่แสง จนรู้จักหลวงปู่แสงมากขึ้นว่าท่านเป็นพระนักวิปัสสนากัมมัฏฐาน สายหลวงปู่มั่น ซึ่งชาวอีสานจะเคารพศรัทธาพระสายหลวงปู่มั่นมากอยู่แล้ว ดังนั้นจึงพากันแห่มาเช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนตอนนี้หมดเกลี้ยงทุกแผง หาเช่าไม่ได้แล้วที่นี่

 

 

โดยเฉพาะเหรียญรุ่นปี 65 ที่หลวงปู่โยนให้นักข่าวในคลิปที่กำลังเป็นกระแส ตอนต้นปียังเช่าบูชาอยู่แค่หลักร้อยต้นๆ แต่ตอนนี้ราคาเช่าบูชาพุ่งไปถึงหลักพันแล้ว และหาเช่าไม่ได้ด้วย เพราะไม่มีคนปล่อย คนที่มีเขาเก็บไว้บูชากันหมด ขนาดวันนี้ตนเองหาเช่ายังไม่ได้เลย ส่วนวัตถุมงคลหลวงปู่แสงรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็จะเป็นเหรียญ “รุ่นเจริญสุข หันข้าง” สร้างเนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี หลวงปู่แสง นอกจากนี้ยังมีเหรียญใบโพธิ์ ปี 39 และรูปหล่อล่ำซำ ซึ่งวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงนั้น เชื่อว่ามีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย และด้านค้าขาย ส่วนใหญ่ท่านจะไม่ได้ทำวัตถุมงคลมาเพื่อขาย แต่ท่านมักจะแจกฟรีให้กับประชาชนที่ไปหาท่านเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น