No data was found

“ไตรรงค์”ปลุกไทย ไม่เฉยปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

กดติดตาม TOP NEWS

ไตรรงค์ ปลุกไทยไม่เฉยปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยกโฆษณาฉาวก้าวล่วงสถาบัน ทำคนไทยสะเทือนใจจนต้องลุกมาต่อสู้

นาย ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้ #ไทยไม่เฉย #ไทยเฉย VS #ไทยขายชาติ จากกรณีที่บริษัทต่างชาติที่ทำธุรกิจในไทยบริษัทหนึ่ง ได้บังอาจทำการตลาดด้วยการโฆษณาก้าวล่วงสถาบัน จนคนไทยจำนวนมากรู้สึกสะเทือนใจ ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องสถาบัน คุณเปลว สีเงิน (คนปลายซอย) ได้อธิบายปรากฏการณ์นี้ไว้ยืดยาว เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ผมขออนุญาตตัดบางส่วนมาให้ ทุกท่านได้อ่านกันอีกครั้งหนึ่ง ดังนี้ครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ลำพัง “รัฐบาล” ฝ่ายเดียว ถึงแม้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จะผนึกแน่นในการควบคุมสถานการณ์รักษาชาติบ้านเมืองก็เถอะ ถ้ามีแต่คน “รักชาติ-รักสถาบัน” อยู่แต่ในที่ตั้ง ใครจะขึ้นช้าง-ลงม้าอย่างไร จ้วงจาบหยาบช้าสถาบัน-ล่มชาติ ขนาดไหน? กู “ไทยเฉย” อย่างเดียวละก็ ไม่มีคน “รักชาติ-รักสถาบัน” กลุ่มหนึ่ง ออกมาต้านสู้ ด้วย หัวจิต-หัวใจ อย่างที่เห็น ป่านนี้ “เสร็จไอ้สามสัส” กับพวกไอ้จานจัญไร ไปนานแล้ว! เพราะลำพังเจ้าหน้าที่รัฐ ด้วย “กฎ-กรอบ-กติกา” มันมัดมือ-มัดเท้า จะทำอะไรกับ “พวกมากลากไป” เฉพาะหน้าได้ไม่ถนัดหรอก ยิ่งมาเห็นชัดวันนี้-ตอนนี้ กรณี โฆษณานี้ ทำให้อบอุ่นใจ มีความมั่นใจมากขึ้นว่า ต่อให้ลูกหลานไทยเข้าสู่ระบบ “รุ่นใหม่” อีกกี่ร้อยรุ่น-พันรุ่น ก็ไม่ต้องห่วงว่า ใครจะ “ล่มชาติ/ล้มสถาบัน” ไทยเราไปได้ เพราะ “เนื้อแท้” แล้ว ไทยขายชาติ กับไทยเฉย และไทยคอยฉกฉวยโอกาส ที่เราเห็น มันมีตามวิสัย “สัตว์นรกมาเกิด” กระหย่อมหนึ่งเท่านั้น แต่โดยมนุษย์แก่นไทย คนรักชาติ-บ้านเมือง จะเป็นส่วนใหญ่ เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาจะออกมาป้องชาติ-ป้องสถาบัน ด้วยใจมันสั่งมา โดยไม่มีใครต้องนัดหมาย “เลือดไทย” นั่นแหละ มันไหลออกมาผนึกรวมกันเอง

นาย ไตรรงค์ กล่าวว่า ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งและขอคารวะในความคิดเห็นของคุณเปลว สีเงิน ที่พูดตรงไปตรงมาครับ ที่คุณพูดถึงมันตรงกับปัญหาของชาติ และตรงกับความรู้สึกของคนไทยอีกจำนวนมาก รวมทั้งตัวของผมด้วย จุดประกายจากสิ่งที่คุณพูด ขอชวนมาลองย้อนอดีตดูกันสักหน่อยดีไหมครับ

นาย ไตรรงค์ กล่าวว่า เมื่อสมัยเรามีรัฐบาลเผด็จการรัฐสภาในปี พ.ศ.2544-2549 โกงบ้านโกงเมืองและไม่ให้เกียรติสถาบันเท่าที่ควรจะเป็น #ไทยไม่เฉย สวมเสื้อเหลืองออกมาปกป้องชาติ-สถาบัน กันมืดฟ้ามัวดิน โดยการนำของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล (ผู้นำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย)

นาย ไตรรงค์ กล่าวว่าเมื่อสมัยเผด็จการรัฐสภา ปี พ.ศ.2555-2557 โกงบ้านกินเมืองผ่านโครงการหลายโครงการ เฉพาะโครงการจำนำข้าว ก็โกงกินกันไปหลายแสนล้าน แถมยังใช้อำนาจเผด็จการรัฐสภาพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ พวกปล้นชาติปล้นแผ่นดินจน #ไทยไม่เฉย ออกกันมาท่วมฟ้าท่วมแผ่นดินอีกครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ออกกันมาในนามของ “กปปส.”

#สรุปว่า ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จะอยู่รอดปลอดภัยได้ ก็ต้องหวังพึ่ง #ไทยไม่เฉย ส่วนใหญ่ของคนไทยนี่แหละครับ มันเป็นจริงมาแล้วและหวังได้เลยว่า มันจะเป็นจริงเช่นนั้นตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น