No data was found

จ่อยึดทรัพย์ลูกศิษย์วัดบวรฯรอบ2 เกือบร้อยล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

คดีอดีตคนสนิทของสมเด็จพระวันรัต ที่ทุจริตฉ้อโกงยักยอกเงินวัดไปรวมกว่า 200 ล้าน ล่าสุดมีความคืบหน้า เมื่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.เตรียมยึดทรัพย์ อดีตไวยาวัจกรวัดเพิ่มรวมแล้วกว่าอีก 100 ล้านบาท

ในเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีจับกุมนายอภิรัตน์ หรือ เนย ชยางกูร ณ อยุธยา อดีตเจ้าหน้าที่บริการโครงการพิเศษสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์คนสนิทสมเด็จพระวันรัต หลังฉ้อโกงเงินวัดต่างๆกว่า 190 ล้านบาทว่า

ทรัพย์สินของ นายอภิรัตน์ หรือ เนย ที่ได้มาจากการกระทำผิดนั้น จากการสืบสวนสอบสวนพบรวมแล้วมีมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดทรัพย์ไว้ในเบื้องต้น พร้อมส่งเรื่องต่อให้ทาง ป.ป.ง. ดำเนินการยึดทรัพย์ ล็อตแรกไปแล้ว จำนวน 14 รายการรวมมูลค่ากว่า 92 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด มีรายงานว่า ป.ป.ง. เตรียมดำเนินการยึดทรัพย์ล็อตสอง เป็นทรัพย์สินจำพวก เครื่องประดับ เพชร นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนม พระเครื่อง เงินสดที่อยู่ในบัญชีของคนใกล้ชิด อีกรวมเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งประมาณวันที่ 18-19 พ.ค. ที่จะถึงนี้ จะมีการประเมินราคาทรัพย์สินอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับการกระทำผิดของ นายอภิรัตน์ หรือ เนย จากการยักยอกเงินวัดต่างๆ นั้น เบื้องต้นถูกดำเนินคดีด้วยกันทั้งหมด 4 คดี แบ่งเป็นต่างกรรมต่างวาระ โดยคดีแรกเป็นคดีการยักยอกเงินวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดบวรนิเวศวิหาร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บูรณปฏิสังขรณ์พัฒนาวัด จำนวน 1 คดี คดีที่สอง เป็นคดียักยอกเงินวัดรัตนวนาราม วัดสาขา จ.ตราด ซึ่งตัวนายอภิรัตน์ หรือ เนย ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหา ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และ ลักทรัพย์ คดีที่สามเป็นคดียักยอกเงินวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งนายอภิรัตน์ หรือ เนย ถูกแจ้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ,ลักทรัพย์ และ ฉ้อโกง ส่วนคดีที่สี่ เป็นสำนวนคดีการฟอกเงินที่ได้มาจากการกระทำผิดทั้งหมด

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า ในส่วนของความคืบหน้าสำนวนคดีทั้งหมด พนักงานสอบสวนได้มีการสรุปสำนวนส่งอัยการศาลอาญากรุงเทพ พิจารณาไปแล้ว 1 คดี คือ คดีการยักยอกเงินวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนที่เหลืออีก 3 คดี อยู่ระหว่างการพิจารณาเร่งสรุปสำนวนคาดว่าจะแล้วเสร็จทยอยส่งให้อัยการพิจารณาในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น