No data was found

เจอตัวแล้ว ลูกศิษย์พา “พระบิดา” เจ้าสำนักฤาษีย้ายมาพักอาศัยที่ภูกระดึง

กดติดตาม TOP NEWS

เจอตัวแล้ว ลูกศิษย์พา "พระบิดา" เจ้าสำนักฤาษีย้ายมาพักอาศัยที่ภูกระดึง

จากกระแสข่าว แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ว่า เจ้าสำนักฤาษี หรือนายทวี หนันลา (พระบิดา) ที่เพิ่งถูกศาลปล่อยตัวชั่วคราวออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน มาหลบพักอาศัยอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่างอำเภอภูผาม่านและชุมแพ จังหวัดขอนแก่น อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย จนสร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยืนยันพบเจ้าสำนักฤาษีจริง

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ภูกระดึง กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายอำเภอภูผาม่าน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น และนายอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เดินทางมายังบ้านของลูกศิษย์ ของนายทวี หนันลา หรือ ฤาษีพระบิดา

โดยลูกศิษย์รายนี้นำตัวนายทวีมาพักอาศัยอยู่ที่นี่ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง 3 อำเภอ คือ ภูกระดึงจังหวัดเลย อำเภอภูผาม่าน อำเภอชุมแพจังหวัดขอนแก่น หลังมีการแชร์ข่าวในโลกออนไลน์ว่า นายทวีเดินทางมาพัก ในพื้นที่นี้สร้างความวิตกกังวลใจให้กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเป็นอย่างมาก โดยกระแสข่าวบอกว่านายทวีเตรียมจัดตั้งสำนักฤาษีขึ้นมาใหม่

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นเชิงเขา ด้านหน้าทางเข้ามีป้ายเขียนว่า “ไร่อยู่เย็นเป็นสุข” บุคคล”ภายนอก ต้องได้รับอนุญาตก่อนเข้าไป” มองเข้าไปด้านใน มีคนอยู่ด้านในประมาณ 4-5 คน แต่ไม่เห็นตัวนายทวี คาดว่าน่าจะอยู่ลึกเข้าไปอีก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูกระดึง เดินเข้าไปด้านในเพื่อพูดคุยกับนายทวี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกคลิปการสนทนาระหว่างนายทวีและรองผู้กำกับสภ.ภูกระดึง จากนั้น พันตำรวจโทภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผู้กำกับปราบปรามสภ. ภูกระดึง บอกว่าทราบกระแสข่าวในโลกออนไลน์ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจมาตรวจสอบ ก็พบว่า เจ้าสำนักรายนี้พักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจริง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปพูดคุยกับนายทวี เพื่อสอบถามว่ามาอยู่ที่นี่เพราะสาเหตุใดหลบหนีหมายศาลหรือไม่ทำผิดเงื่อนไขศาลหรือไม่ และได้กำชับไปว่าห้ามก่อเหตุวุ่นวายหรือรำคาญใจใดๆให้กับคนในพื้นที่

 

 

จากการสังเกตพฤติกรรมของนายทวีไม่พบว่ามีอาการผิดปกติแต่อย่างใด พูดคุยมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัด ขอนแก่นบอกว่า พื้นที่ที่นายทวีพักอาศัยอยู่เป็นพื้นที่ที่กรมป่าไม้อนุญาตให้สิทธิ์ที่ทำกิน โดยมีลูกศิษย์ของนายทวี หรือ พระบิดา เป็นผู้ครอบครอง กรมป่าไม้จึงตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ลักษณะใด ซึ่งจากเท่าที่ตรวจสอบยังไม่พบการบุกรุก

 

 

ส่วนนายอำเภอชุมแพบอกว่า จากการเข้าไปสอบถาม ทราบว่าบรรดาลูกศิษย์ที่เป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้เป็นคนพานายทวีมาพักอาศัยยืนยันว่าเป็นการพักอาศัยระหว่างรอการขึ้นศาลในวันที่ 27 มิถุนายนนี้อีกรอบจึงกำชับไปว่าห้ามกระทำการใดที่ผิดกฎหมายและก่อความวุ่นวายขึ้นมาอีก รวมไปถึง ห้ามตั้งสำนักฤาษีหรืออะไรก็ตาม ที่อาจเป็นความผิดซ้ำซ้อน ซึ่งนายทวีก็รับปากว่าจะไม่ทำอีก และต้องการอยู่เงียบๆจนกว่าจะไปขึ้นศาลอีกรอบ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ยืนยันว่า หากนายทวีมาพักอาศัยอยู่เป็นการชั่วคราวก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้ามา สร้างสำนักหรือก่อความวุ่นวายก็คงไม่ยอม

นอกจากนี้ ยังเคยมีคนนำเอาผลิตภัณฑ์จากเจ้าสำนักมาฝากขาย เช่น ปลาหวาน ขนมขบเคี้ยวต่างๆ แต่ไม่เคยนำปลาร้ามาขาย แต่ขายไม่ค่อยได้ จากนั้นก็ไม่มีใครมาเสนอฝากขายอีกเลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น