No data was found

“ราคาน้ำมันลาว” พุ่งสูง ทำปชช. แห่ต่อคิวเติมน้ำมันแน่นขนัด

ราคาน้ำมันลาว ราคา น้ำมัน ใน ลาว ต่อคิวเติมน้ำมัน

กดติดตาม TOP NEWS

ปัญหา "ราคาน้ำมันลาว" พุ่งสูงจากการขาดแคลนน้ำมัน ผลพวงมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย และการสู้รบในยูเครนที่ยังไม่มีข้อยุติ ทำปชช. แห่ต่อคิวเติมน้ำมันแน่นขนัด

“ราคาน้ำมันลาว” ราคา น้ำมัน ใน ลาว เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างผลกระทบให้ประชาชนในประเทศลาวเป็นอย่างมาก เมื่อเกิดปัญหาน้ำมันขาดแคลนผลพวงจากมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย และการสู้รบในยูเครนที่ยังไม่มีข้อยุติ หนำซ้ำราคายังพุ่งขึ้นสูงเป็นอันดับ 2 เมื่อเทียบกับประเทศอาเซียนอีกด้วย งานนี้เลยทำให้เกิดภาพที่ประชาชนแห่รอคิวเติมน้ำมันอย่างยาวเหยียด จนถึงขั้นต้องแจกบัตรคิวกันเลยทีเดียว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ราคาน้ำมันลาว” สืบเนื่องจากมีการกรณี AFP รายงานว่า ลาวเริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมันมาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมในหลายพื้นที่ แต่ล่าสุดได้ลุกลามมาถึงนครหลวงเวียงจันทน์ โซเชียลมีเดียและสื่อลาวได้แพร่ภาพรถยนต์จำนวนมากขณะเข้าคิวรอเพื่อเติมน้ำมันในปั๊มหลายแห่งทั่วเวียงจันทน์ นางดารา เขียวสมพล ผู้จัดการบริษัททัวร์เศรษฐาบอกกับ AFP เมื่อวานนี้ว่าพนักงานขับรถทัวร์ของเขาได้นำรถไปเติมน้ำมันที่ปั๋มแห่งหนึ่งในเวียงจันทน์ แต่หลังจากรอคิวนานเป็นชั่วโมง พอถึงคิว น้ำมันกลับหมด พนักงานจึงเปลี่ยนไปหาปั๋มอื่น ๆ แต่น้ำมันก็หมดเช่นกัน จนกระทั่งมาได้เติมในปั๋มที่ 4 ซึ่งอยู่นอกเมืองออกไป นอกจากนี้ปั๋มก็จำกัดปริมาณน้ำมันให้เติมได้ไม่เกิน 5 แสนกีบหรือประมาณ 1 พัน 350 บาทต่อครั้ง ซึ่่งได้น้ำมันไม่ถึง 30 ลิตร

 

 

ราคาน้ำมันลาว ราคา น้ำมัน ใน ลาว ต่อคิวเติมน้ำมัน

 

 

 

ราคาน้ำมันลาว ราคา น้ำมัน ใน ลาว ต่อคิวเติมน้ำมัน

 

 

 

สำนักข่าวลาวเชียนไทม์ รายงานว่า เวียงจันทน์เพิ่งประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมันสัปดาห์นี้ แต่เมืองหลวงน้ำทา ซึ่งอยู่ทางเหนือขาดแคลนมาตั้งแต่เดือนมีนาคม เนื่องหลายปัจจัย รวมทั้งปัญหาค่าเงินกีบที่ร่วงต่ำตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว บวกกับปริมาณเงินสำรองต่างประเทศที่ลดลงและราคาน้ำมันโลกที่ทะยานสูงขึ้นจากมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียและสถานการณ์การสู้รบในยูเครน ส่งผลให้บริษัทผู้นำเข้าน้ำมันลาวสามารถนำเข้าได้เพียง 20 ล้านลิตรต่อเดือน ลดลงจากปกติที่เคยนำเข้า 120 ล้านลิตรต่อเดือน

 

 

ราคาน้ำมันลาว ราคา น้ำมัน ใน ลาว ต่อคิวเติมน้ำมัน

 

 

แคน สาลิกา ผู้สื่อข่าวอาวุโสด้านอาเซียนของไทยเผยในทวิตเตอร์กล่าวว่า นายคำแพง ไซสมแพง รัฐมนตรีอุตสาหกรรมและการค้าลาวกล่าวหาว่าบริษัทนำเข้าน้ำมันหลายแห่งมีการกักตุนน้ำมัน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้น้ำมันหายไปจากตลาด และประชาชนได้เริ่มนำปีบมารอซื้อน้ำมันเพื่อกักตุนกันแล้ว ขณะที่ปั๋มปตท. สาขาเวียงจะเลินในเวียงจันทน์ต้องแจกบัตรคิวสำหรับผุ้มารอเติมน้ำมัน และที่นครไกสอนพมวิหาร แขวงสะหวันนะเขต ปั๊มน้ำมันหลายแห่งต้องปิดให้บริการเพราะไม่มีน้ำมันขาย เหลือเพียงปั๊มปตท.แห่งเดียว ทำให้คนแห่เข้าคิวยาวเหยียด

 

ล่าสุดรัฐสภาลาวพยายามแก้ปัญหาด้วยการลดภาษีนำเข้าน้ำมันจาก 31% ลงเหลือ 16% นอกจากนี้ก็กำลังเจรจาขอซื้อน้ำมันราคาถูกจากรัสเซีย ขณะที่รัฐบาลก็เรียกร้องประชาชนให้ใช้วิธีคาร์พูล หรือใช้รถร่วมกัน และเปลี่ยนมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น ลาวประกาศเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รวมทั้งยกเลิกมาตรการกักตัวและคุมเข้มโควิดต่าง ๆ ในความพยายามที่จะหารายได้เข้าประเทศ

เครดิต: @LaotianTimes

 

 

ราคาน้ำมันลาว ราคา น้ำมัน ใน ลาว ต่อคิวเติมน้ำมัน

 

 

ราคาน้ำมันลาว ราคา น้ำมัน ใน ลาว ต่อคิวเติมน้ำมัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น