No data was found

ตร.รวบหลักฐานเอาผิด 3 ราย ปม “ลาซาด้า” ย้ำไม่ห้ามกำลังพลสั่งของ

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจไม่นิ่งนอนใจ เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิดบริษัทและบุคคลที่เกี่ยวข้อง กับการเผยแพร่โฆษณาของบริษัทลาซาด้า ระบุ ไม่ห้ามกำลังพลสั่งของ เพราะเชื่อมีวิจารณญาณตัดสินได้

วันที่ 11 พ.ค.65 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีการเผยแพร่สื่อโฆษณาที่มีเนื้อหาเป็นการดูหมิ่น ล้อเลียน ผู้ป่วยและผู้พิการ และมีเจตนาในการพาดพิง ดูหมิ่นสถาบันฯ ของบริษัท ลาซาด้าฯ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง ตั้งแต่ปรากฎการนำเสนอโฆษณาดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบความผิด ก่อนแจ้งข้อหา บริษัทและบุคคลที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย 3 ราย ซึ่งบุคคลที่เข้าข่ายกระทำผิด อาจรวมถึงผู้ที่มีอำนาจพิจารณาตัดสินใจ ในการนำโฆษณาดังกล่าวออกเผยแพร่ด้วย พร้อมย้ำว่า ตำรวจไม่ได้ตั้งธงเอาผิด แต่จะพิจารณาจากพยานหลักฐานเป็นหลัก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนประเด็นการสั่งการห้ามข้าราชการตำรวจกว่า 2 แสนคนทั่วประเทศสั่งของหรือห้ามบริษัทลาซาด้าฯ เข้าพื้นที่นั้น ตนเองไม่ได้มีคำสั่ง แต่เชื่อว่า ข้าราชการตำรวจทุกคน สามารถพิจารณาได้ว่า การล้อเลียนความเจ็บป่วย หรือความบกพร่องของผู้อื่น เหมาะสมหรือไม่ และควรตอบสนองอย่างไร เพราะการกระทำที่เสี่ยงต่อความมั่นคงเกิดขึ้นแล้ว ตำรวจในฐานะหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย จึงต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะ ผู้ผลิตสื่อโฆษณา ย้อนกลับไปดูสิทธิหน้าที่ของตัวเอง อย่าละเมิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง โดยใช้กรณีนี้เป็นบทเรียน เพราะเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจของประชาชน และย่อมถูกกดดันด้วยมาตรการทางสังคม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5
"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ
ผู้ว่าฯชล ลุยฝนข้ามเกาะแจกน้ำประปา 100,000 ลิตร ใช้ชาวบ้านเกาะล้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น