No data was found

“หลวงพี่ย้อย” สึกแล้วที่วัดคงคาเลียบ

กดติดตาม TOP NEWS

"พระหลวงพี่ย้อย" ลาสิกขาบทแล้วที่วัด "วัดคงคาเลียบ" เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันที่ 11 พ.ค. 65 เวลา 07.39 น. ที่วัดคงคาเลียบ พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ “พระย้อย” หรือนายธวัฒน์พล ประเสริฐรติกุล อายุ 35 ปี ผู้ร่วมเปิดโปงคลิปฉาวพระกาโตะ วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เสพเมถุนสีกาตอง จนเป็นข่าวฉาวโฉ่ต่อเนื่องและพระกาโตะ ได้ตัดสินใจสึกจากพระ แต่ตัวเองกับเจอวิบากกรรมถูกเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน ให้พิจารณาออกจากวัดถึง 2 ครั้ง พร้อมโดนสื่อมวลชนขุดคุ้ยประวัติทั้งในขณะที่เป็นฆราวาสและขณะบวชเป็นพระอย่างละเอียด แม้จะสามารถชี้แจงได้ถึงสาเหตุที่ต้องบวช เนื่องจากภรรยาที่ท้องอายุครรภ์ 5 เดือน แต่เกิดแท้งจนทำให้ลูกในท้องเสียชีวิต จึงเสียใจหนักจนสติแตก แต่เมื่อบวชเป็นพระ และปฏิบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าอาการดีขึ้นและหายเป็นปกติ แต่มีอาการอาพาธด้วยโรคร้ายหลายโรค อาทิ ลำไส้อักเสษ โรคกระเพาะ และไส้ติงอักเศษ ต้องเข้า ๆ ออก รพ.ต่อเนื่อง โดยมี “ครูบี” ภรรยาที่แต่งงานก่อนบวชและเป็นแม่ของบุตรสาวที่เสียชีวิตคอยมาดูแลปรนนิบัติรับส่งไปกลับโรงพยาบาล จนถูกมองว่าไม่เหมาะสมและต้องอาบัติ แต่แค่อาบัติเบา “โลกาวัชชะ” เท่านั้น และเมื่อสามารถชี้แจงกับสื่อมวลชนที่เค้นสัมภาษณ์ข้อสงสัยจนเคลียร์ได้กระจ่างชัดในทุกประเด็น จึงประกาศลาสิกขาบทในวันที่ 11 พ.ค. 2565 แต่ยืนยันว่าจะยึดมั่นในการทำความดีและยังคงทำหน้าที่ปกป้องพระพุทธศาสนาตลอดไป ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพระธวิฒน์พล หรือพระย้อย ได้ลาสิกขาบท เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่วัดคงคาเลียบ เข้ากราบนมัสการพระครูสมุห์พิศิษฐ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ กล่าวคำปลงอาบัติ จากนั้นในเวลา 07.10-07.39 น.ประกอบพิธีลาสิกขาบทเป็นคฤหัสถ์ หรือฆราวาส และเดินทางไปยังท่าน้ำหน้าวัดสถานที่ก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้อาหารปลาและสัตว์ ก่อนกลับมากราบประธานในศาลาโรงธรรม กราบรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทแลจืด พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เคารพบูชาในวัดคงคาเลียบ 09.00 น.เดินทางออกจากวัดคงคาเลียบ เพื่อไปจัดเตรียมการเป็นเจ้าภาพบวชนาคให้กับเยาวชนครอบครัวยากจนในวันที่ 14 พ.ค. 2565 ณ.อุโบสถาวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชต่อไป

 

 

หลังจากนั้น ทิดย้อย ก็ได้เดินทางไปกราบขอพร คุณทวดส้มนวล นางนวล อายุ 99 ปี คุณทวด 5 แผ่นดิน เพื่อขอพรเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตต่อไป ส่วนอนาคตว่าจะดำเนินชีวิตต่อไปนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้คิดหรือวางแผนอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น