No data was found

“แบนลาซาด้า” 3 เหล่าทัพแสดงจุดยืน หลังเหยียบย่ำหัวใจคนไทย

แบนลาซาด้า

กดติดตาม TOP NEWS

"แบนลาซาด้า" กระแสดราม่าบทเรียนการตลาดที่หมิ่นเหม่เบื้องสูงล้ำเส้นจริยธรรม งานนี้ทำ 3 เหล่าทัพอากาศ กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองทัพบก ร่วมแสดงจุดยืน

“แบนลาซาด้า” ข่าว แบน ลาซา ด้า ข่าว ลาซา ด้า นารา ลาซา ด้า ยังคงเป็นประเด็นที่กระทบจิตใจคนไทยอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ทางด้าน ลาซาด้า (LAZADA) จ้างอินฟลูเอนเซอร์ นารา เครปกะเทย ทำคลิปและภาพนิ่งโฆษณาที่หมิ่นเหม่พาดพิงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งถือได้ว่าบีบหัวใจคนไทยเป็นอย่างมาก จนงานนี้ทางด้านรั้วของชาติ กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองทัพบก พากันออกมาแถลงการณ์แสดงจุดยืนกับเรื่องราวนี้ ติดตามที่ TOP News

 

 

แบนลาซาด้า

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากกรณีที่ ลาซาด้า จัดแคมเปญโปรโมทต้อนรับเทศกาลวันลดราคา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ได้มีการจ้าง นารา เครปกะเทย อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ทำภาพและคลิปโปรโมท แต่เมื่อชิ้นงานได้ปรากฎออกมาหลายเสียงก็ต่างมองว่าหมิ่นเหม่พาดพิงสถาบันเบื้องสูง จนทำให้กระแสชาวเน็ตผุดแฮชแท็ก #แบนลาซาด้า ขึ้นมานั่นเอง งานนี้เลยถือเป็นบทเรียนการตลาดที่อิงอินฟลูเอนเซอร์ที่ล้ำเส้นจริยธรรม และทำให้ประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ พากันไม่พอใจอยู่ไม่น้อย แม้ว่าต่อมาฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะออกมาชี้แจงและขออภัยแล้วก็ตาม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเสมือนเหยียบย่ำหัวใจคนไทย และทำให้ทางด้าน 3 เหล่าทัพเอง อย่าง กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองทัพบก ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนถึงเรื่องราวนี้ด้วยเช่นกันว่า

 

 

แบนลาซาด้า

 

 

 

โดยทั้ง 3 เหล่าทัพ อย่าง กองทัพอากาศ กองทัพเรือ กองทัพบก ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนถึงเรื่องราวนี้ โดยมีใจความสำคัญว่า

  • กองทัพอากาศ

แอปดังกล่าวลงโฆษณาล้อเลียนผู้อื่น กระทบต่อความรู้สึกของสังคม ไม่ให้เกียรติและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์

  • กองทัพเรือ

สังคมไม่ควรยอมรับหรือปล่อยผ่าน เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นในประเทศที่ผู้คนมีจิตใจพัฒนาแล้ว การนำผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ที่มีความอ่อนแอมาใช้ ทำให้สังคมไทยของเราตกต่ำ

  • กองทัพบก

สิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ทุกคนมีสิทธิ แต่ทุกคนไม่ควรก้าวล่วงสิทธิคนอื่น เมื่อก้าวล่วงก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองได้กระทำ เราเบี่ยงเบนทางร่างกายได้ แต่อย่างเบี่ยงเบนทางจิตใจ พยายามทำจิตใจให้สูงเขาไว้

 

แบนลาซาด้า

 

 

 

แบนลาซาด้า

 

 

 

แบนลาซาด้า

 

 

 

นอกจากนั้นก็ยังมีคนดังท่านอื่น ๆ ที่ออกมาแสดงจุดยืนถึงเรื่องราวนี้เช่นกัน ได้แก่

  • เจนภพ จบกระบวนวรรณ นักจดหมายเหตุ-นักวิชาการเพลงไทยลูกทุ่ง

การกระทำเยี่ยงนี้ ไม่น่าจะเป็นการกระทำของ ‘ฅน’ เลย…เป็นสมัยเก่า โดนกุดหัว ๗ ชั่วโคตรไปแล้ว เป็นพระมหากรุณาธิคุณแค่ไหนที่เบื้องพระยุคลบาทไม่คิดเอาความ

  • ภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ

‘สังคมไทย’ เป็นสังคมที่ยอมรับพหุเพศมานานแล้ว เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการกีดกันเพศที่ 3 ตามที่จะพยายามลากเรื่องเข้าไปหลบหลังเพศสภาวะ แต่เป็นเรื่องความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมที่จะกระทำหรือไม่ ผมไม่ซื้อสินค้าจากตลาดนี้จนกว่าจะมีคำตอบที่พึงพอใจ ลบของในรถเข็นทิ้งทั้งหมด ถ้าข้ามวันแล้วยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ผมจะลบแอปพลิเคชั่นทิ้ง

  • นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลง

การลบหลู่อะไรก็ตามที่มีคนจำนวนมากรักและศรัทธา…คือการเหยียบย่ำหัวใจกัน…. ลาซาด้าไทย….ค้าขายขนาดนี้….ทำไมถึงไปลากคนแบบนี้มาทำงานด้วย…. เสียดายจัง…..ลาก่อน ลาซาด้า…ฉันเคยรักเธอนะ วันนี้เพิ่งเห็นว่าเธอด้อยวุฒิภาวะในการตลาดมาก …

  • กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้า พรรคกล้า

วันนี้เห็นประเด็นโฆษณาที่ไม่เหมาะสมถึงขั้นทำร้ายจิตใจของคนไทยโดย Lazada แล้วทำให้ผมนึกถึงกฎหมาย Digital Services Act (DSA) ที่ทาง EU ได้เพิ่งผ่านขั้นตอนพิจารณาสำคัญ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา กฎหมาย DSA มีเป้าหมายสำคัญที่จะให้ทาง platform ต่าง ๆ เช่น Facebook (และ Lazada) รับผิดชอบข้อความและโฆษณาที่ปรากฏในพื้นที่ของตน ถึงเวลาของไทยต้องมีกฎหมายลักษณะนี้แล้วยังครับ!?

  • ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

Lazada บังอาจล้อเลียนราชวงศ์ไทย เดี๋ยวจัดให้กับ พรบ. คอมฯ ม. 14 และ ป.อ. 112 เดี๋ยวเจอกัน !!!

  • บิลลี่ โอแกน นักร้อง

มันระ-ต่ำช้าจริง ๆ รับไม่ได้ โกรธมาก ขอต่อต้านอย่างถึงที่สุด ! #Ban lazada

  • อะตอม สัมพันธภาพ (ตะวัน สัมพันธภาพ) อดีตนักแสดง

พวกคุณเคยทำอะไรเพื่อแผ่นดินนี้ที่คุณเหยียบยืนอยู่บ้างครับ ถ้าพวกคุณไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าพระองค์ท่าน พวกคุณอย่าไปแซะพระองค์ท่านและราชวงศ์จักรีเลยครับ

  • หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่

การตลาดไม่ควรยืนอยู่บนความเกลียดชัง และไม่ควรทำเงินจากความแตกแยก วิธีดีๆมีตั้งร้อยตั้งพัน แต่พวกเขายังเลือกใช้วิธีนี้เป็นไปไม่ได้เลยที่เจ้าของเงินจะไม่รู้เรื่องเลย ไม่มีใครรักและไว้ใจ agency ขนาดนั้นหรอก เวลามีจุดยืน อยากให้ยืนให้ถูกจุด ไม่งั้นจะไม่มีที่เหลือให้ยืนอีกต่อไป … จบกันแค่นี้ กับ lazada

 

 

แบนลาซาด้า

 

 

 

แบนลาซาด้า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่รอด ศาลฯนครโฮจิมินห์ สั่งคุก “เจ้าสัว” ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น