No data was found

โผล่อีก “เหยื่อทหารเก๊ เทงานแต่ง” พบมักหลอกยืมเงินคนใกล้ตัว

กดติดตาม TOP NEWS

โผล่อีก..เหยื่อทหารเก๊เทงานแต่ง อดีตว่าที่เจ้าสาวอีกรายเปิดใจ ชอบอ้างตัวเป็นทหาร และมักหลอกยืมเงินจากคนใกล้ตัว

จากกรณี น.ส.น้ำทิพย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี สาวโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกเจ้าบ่าว นายเอก สุวรรณหงส์ หรือ จ่าเอก หนีงานพิธีมงคลสมรส เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ครอบครัวฝ่ายหญิงต้องเป็นหนี้ค่าจัดเตรียมงานแต่ง รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาทตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (9 พฤษภาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเหยื่อผู้เสียหายอีกรายที่ถูกนายเอกเทงานแต่งงาน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางปี 2563 ขณะนั้นนายเอกทำงานเป็นการ์ดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา และได้เคยหลอกลวงหญิงสาวอีกรายในลักษณะเดียวกัน โดยหญิงสาวรายดังกล่าวทำงานเป็นสาวเสิร์ฟของร้านอาหาร ชื่อว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) โดยนายเอกได้ออกอุบายขอแต่งงาน และยื่นข้อเสนอเป็นสินสอดเงินสด และทองคำ จนฝ่ายหญิงตกลง และมีกำหนดจัดงานแต่งงานในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 โดยมีพิธีหมั้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 แต่เมื่อถึงกำหนดพิธีหมั้น นายเอกกลับไม่ยอมไปร่วมพิธี โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ทำให้งานหมั้น และงานแต่งต้องล้มเลิกไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ น.ส.เอ (นามสมมติ) ชาวบ้านหมู่ 4 บ้านหนองปลิง ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงนั้นตนทำงานเป็นสาวเสิร์ฟที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และพบเห็นนายเอกไปเที่ยวที่สถานบันเทิงเกือบทุกวันเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน โดยนายเอกมักจะสวมเสื้อคลุมปักโลโก้กองทัพบกมาทุกครั้ง และบอกว่าตัวเองเป็นหัวหน้า รปภ.อยู่ที่โรงงานน้ำตาลครบุรี ซึ่งนายเอกมักจะเข้ามาตีสนิท ก่อนที่นายเอกจะตกลงมาอาศัยอยู่กับตน โดยนายเอกบอกกับตนว่า ตัวเองเป็นทหารนอกเครื่องแบบ และโชว์บัตรประจำตัวทหารให้ดูด้วย ซึ่งหลังนายเอกมาอยู่กับตนได้ 1 ปี ตนกับนายเอกก็ตกลงจะแต่งงานกันตามประเพณี ซึ่งแม่ของตนเรียกสินสอดเป็นเงิน 4 หมื่นบาท และทองคำ น้ำหนัก 2 บาท แต่นายเอกกลับบอกแม่ของตนว่า จะให้สินสอดเป็นเงินสด 2 แสนบาท และทองคำ น้ำหนัก 4 บาท มีกำหนดงานหมั้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 และมีกำหนดงานแต่งในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ก่อนที่นายเอกจะเทไม่ยอมมาร่วมงานหมั้น โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา แต่มาภายหลังตนรู้ว่านายเอกมีพฤติกรรมหลอกลวงลักษณะแบบนี้หลายราย

 

ทั้งนี้ตนต้องเสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่เตรียมงานหมั้น และเตรียมงานแต่ง โดยทยอยนำทองคำของตนไปขาย น้ำหนักประมาณ 3 บาท และนายเอกยังนำเงินเก็บของตนประมาณ 1 แสนบาท ไปใช้จ่ายโดยอ้างว่ามีธุระจำเป็น นอกจากนี้นายเอกยังไปหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องของตน รวมเป็นอีกประมาณ 4 หมื่นบาท ตอนนี้ทุกคนก็ยังไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเชื่อว่า ยังมีหญิงสาวอีกหลายคนโดนนายเอกหลอกลวงแบบนี้ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.โพธิ์กลาง

นางนันทวัน (ขอสงวนนามสกุล) แม่ของ น.ส.เอ เปิดเผยว่า ก่อนโดนเทงานแต่ง ตนรู้ว่านายเอกได้คบหาอยู่กับลูกสาวของตน และได้ไปเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน โดยนายเอกเข้าออกที่บ้านของตนอยู่ประมาณ 5 – 6 เดือน ก่อนที่นายเอกจะขอลูกสาวของตนแต่งงาน โดยยื่นข้อเสนอเป็นสินสอดเงินสด จำนวน 4 แสนบาท และทองคำ น้ำหนัก 5 บาท ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นครอบครัวของตนไว้ใจนายเอกมาก เนื่องจากลูกสาวบอกว่า นายเอกเป็นนายทหารยศร้อยเอก และระหว่างที่คบหากันนายเอกเป็นคนพูดจาไพเราะ เอาใจเก่ง นิสัยเข้าได้กับทุกคน จนกระทั่งมาถึงกำหนดวันหมั้นช่วงเช้าของวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 นายเอกได้ขอตัวออกจากบ้านไปอ้างว่า จะไปรับญาติมาร่วมพิธี แล้วจากนั้นก็หายตัวไปเลย ลูกสาวของตนได้โทรศัพท์ตาม นายเอกรับสายก็อ้างติดปัญหาต่างๆ นานา ทำให้ต้องล้มเลิกทั้งงานหมั้น และงานแต่งไป โดยครอบครัวตนเสียเงินจัดเตรียมงานไปประมาณ 1 หมื่นบาท และก็ยังมีเงินส่วนที่นายเอกหลอกยืมตน และญาติของตนรวมกันอีกกว่า 1 แสนบาท

และเมื่อมารู้ว่า นายเอกได้ไปหลอกลวงหญิงสาวรายอื่นอีก ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหยื่อคนอื่นที่ต้องมาโดนหลอกเหมือนกับลูกสาวของตน ทั้งนี้อยากฝากให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายเอกมาดำเนินคดีโดยเร็ว จะได้ไม่ไปทำพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวรายอื่นเพิ่มอีก ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น