No data was found

“ทนายเดชา”แถลง หลังอัยการตีสำนวน”แตงโม”กลับ เตรียมเอาผิดอัจฉริยะ-ทนายกฤษณะ

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา แจงกรณีอัยการตีสำนวนกลับ เหตุเพราะสำนวนไม่สมบูรณ์ ขณะที่แม่แตงโมขอบคุณที่ถ่วงดุลตำรวจ พร้อมดำเนินคดีเอาผิดกับอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นฯ หลังออกรายการโหนกระแส อีกทั้งแจ้งเอาผิดทนายกฤษณะ อดีตทนายแม่แตงโม 3 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทฯ , ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และเปิดเผยความลับลูกความ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโมได้นำสำนวนการสอบสวนส่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย ได้แก่ คนบนเรือสปีดโบ๊ตทั้ง 5 ราย และกุนซือบงการ 1 ราย จำนวน 5 ราย ส่งมอบให้กับทางอัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณา ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี นัดฟังคำสั่งวันที่ 27 พ.ค. 2565 ปรากฏว่าสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนที่ทำคดีแตงโม สอบสวนเพิ่มเติมอีก 20 ประเด็น เนื่องจากอัยการเห็นว่าสำนวนที่ส่งมายังไม่สมบูรณ์และไม่รัดกุมเพียงพอที่จะสั่งฟ้องเอาผิดกับผู้ต้องหาได้นั้น

โดยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมกรณีอัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำคดีแตงโมสอบสวนเพิ่มเติม ว่า เท่าที่ทราบในทางลับ สาเหตุที่มีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติม เนื่องจากสำนวนตำรวจยังไม่สมบูรณ์ ในภาษากฎหมายเรียกว่า “ข้อที่ไม่สมบูรณ์” ดังนั้น จึงต้องสอบเพิ่มเติม ยกตัวอย่าง ตำแหน่งตกเรือ ตกเรืออย่างไร ต้องระบุให้ชัดเจน มีพยานหลักฐานสนับสนุนอะไรบ้าง มีการทำร้ายร่างกายบนเรือหรือไม่ หรือฐานความผิดต่าง ๆ ประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระบุว่า แต่ละคนประมาทอย่างไร ตลอดจนตำแหน่งต่าง ๆ ในเรือ ความยาว ขนาด ต้องระบุให้ชัดเจน

นอกจากนั้นเป็นเรื่องพยานหลักฐาน เช่น นาย ก. รู้เห็นเหตุการณ์ รู้เห็นการประมาท รู้เห็นพยานหลักฐาน รู้เห็นแจ้งความเท็จ รู้เห็นอย่างไร ต้องระบุให้ชัดเจนด้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายเดชา กล่าวต่อถึงการสอบเพิ่มเติมนั้น เพื่อให้มัดแน่น เพื่อฟ้องแล้ว จะได้ดิ้นไม่หลุด เพราะหลายคนปรามาสตำรวจ และอัยการว่าคดีนี้ฟ้องไป หลักฐานไม่มี สุดท้ายยกฟ้อง จะกลายเป็นไปรับรองความถูกต้องให้แก่ผู้ต้องหาทั้งหมด ฉะนั้นสำนักงานอัยการสูงสุดจึงตั้งเป็นคณะกรรมการ ตรวจสอบให้ละเอียด เพื่อฟ้องแล้วเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้

เมื่อถามถึงกรณีการสอบเพิ่มเติม 20 กว่าประเด็น ทนายเดชา คาดว่า เป็นประเด็นทำลายพยานหลักฐาน ทำลายอย่างไร มีใครเห็นหรือไม่ มีการลบภาพในมือถือ มีประจักษ์พยานไหนรู้เห็นบ้าง เรื่องเมาขณะขับเรือ เส้นผมเป็นของใคร บาดแผล ใบพัด ต้องสืบให้มัดแน่น

เมื่อถามถึงการทำงานของตำรวจตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีอะไรชัดเจน ทนายเดชา ระบุ ตำรวจทำสำนวนไปเพียงพอแล้วในการแจ้งข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม การจะฟ้องศาล อัยการต้องไม่สงสัย แต่ตอนนี้ยังสงสัย ทำให้ตำรวจต้องไปสอบให้สิ้นสงสัย หากอัยการสงสัยอยู่ ส่งฟ้องศาล แล้วศาลสงสัย คดีก็แพ้ และต้องยกฟ้อง ทั้งหมดเป็นไปตามกฎหมาย

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ไม่กังวลใจ แต่ขอบคุณอัยการที่ตรวจสอบการทำงานของตำรวจ ทำให้เกิดการถ่วงดุล และขอให้ประชาชนที่ติดตามข่าวมั่นใจการทำงานของอัยการ ท่านอาจจะสงสัยตำรวจ แต่อย่าสงสัยอัยการ และมั่นใจสุดท้ายจะนำคนผิดมาลงโทษให้ได้

เมื่อถามถึงกรณีนายอัจฉริยะจะมีการเปิดหลักฐานใหม่วันที่ 9 พ.ค. นี้ ทนายเดชา ระบุเพิ่งทราบวันนี้จากผู้สื่อข่าว สงสัยว่า เหตุเกิดมา 2 เดือนแล้ว ทำไมไปอยู่กับนายอัจฉริยะ ถ้าเป็นหลักฐานใหม่จริง จะเป็นประโยชน์ และพร้อมสนับสนุน แต่ถ้าไม่มีจริง ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองเสนอมา และยืนยันว่า การสอบประเด็นเพิ่ม ไม่ใช่การรื้อคดี และอัยการคงไม่มีนโยบายให้ผ่าศพเพิ่ม เพราะผ่ามาสองครั้งแล้ว สำหรับกำหนดการฌาปนกิจศพแตงโม ก็ยังคงดำเนินการต่อในวันที่ 24 พ.ค. 2565 ที่จะถึงนี้ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ ตามกำหนดการเหมือนเดิม

ขณะที่มีรายงานว่าแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ชุดคลี่คลายคดี น.ส.นิดา หรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จากการกล่าวพาดพิงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในคดีดังกล่าว ทั้งจากการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ที่ผ่านมา และการพูดพาดพิงผ่านช่องทางต่างๆ เนื่องจากทำให้สังคมและประชาชนสับสน จนเกิดความเสียหายทั้งต่อตัวบุคคลและองค์กร โดยเตรียมเข้าแจ้งความในวันจันทร์ที่ 9 พ.ค. 2565 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น