No data was found

“นายกฯตู่” กำชับตรวจสอบทุกเรื่อง โปร่งใส รวม ท่อส่งน้ำ EEC

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯตู่" เร่งพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ พัฒนาแรงงานรองรับ กำชับตรวจสอบทุกเรื่อง รวมโครงการท่อส่งน้ำ EEC ด้วย

วันที่ 5 พ.ค.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 1/2565 ว่า เป็นการสรุปความคืบหน้าการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษทั้งหมดที่เรามี ทั้งพื้นที่ EEC , พื้นที่เศรษฐกิจตามแนวใช้แดนการลงทุนอุตสาหกรรมต่างๆมีแนวทางแก้และปรับปรุงให้ทันสมัยซึ่งต้องมีการวางแผนระยะยาวตามยุทธศาสตร์ ซึ่งสามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์ให้มีความยืดหยุ่น สิ่งที่สำคัญคือการสร้างความเข้าใจระหว่างกัน สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วน มุ่งเน้นการสร้างเศรษฐกิจแต่ละภูมิภาคตามศักยภาพของพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ประโยชน์มากที่สุดควบคู่ไปกับ การลงทุนของภาครัฐและเอกชนซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าวันนี้มีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม ทำโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพและโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล พัฒนาแรงงานให้พร้อมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ และหลายอย่างที่ต้องปรับแก้ โดยเฉพาะเรื่องสิทธิประโยชน์ต้องให้เกิดความเหมาะสม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยหยุดคิด ไม่เคยหยุดทำ

พลเอกประยุทธ์ ขอบคุณประชาชนและทุกฝ่ายที่ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยดีสิ่งใดที่อยู่ในกระบวนการก็ว่าไปตามกระบวนการตนไม่ก้าวล่วงนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่กำหนดนโยบายในการกำกับดูแลข้าราชการและติดตามกรณีใดที่มีปัญหาก็ต้องสั่งให้มีการทบทวนแก้ไขบางทีก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายกฯ เป็นหน้าที่ของหน่วยงานและคณะกรรมการ ที่มีอยู่เพราะฉะนั้นนายกฯมีอย่างเดียว คือเมื่อมีปัญหาก็สั่งการให้มีการตรวจสอบ ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบและนำไปสู่กระบวนการยุติธรรมก็ว่าไปตามกระบวนการขอให้ซื้อเข้าใจว่าหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีอยู่ตรงไหน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า กำชับตรวจสอบทุกเรื่องไม่ใช่แค่ โครงการท่อส่งน้ำ EEC ที่ได้สั่งตรวจสอบไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เมื่อวานนี้เห็นนายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ได้จับมือกันบรรยากาศชื่นมื่น ทำให้พลเอกประยุทธ์หันมาถามกลับผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจเล็กน้อยว่า “เมื่อไหร่เธอจะเลิกถามถึงพลเอกประวิตรสักที ทำไมเหรอ เธอมีอะไรกับพลเอกประวิตร เห็นถามถึงทุกวัน” ก่อนจะเดินขึ้น ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น