No data was found

“เสี่ยเอ้”นักธุรกิจชื่อดัง กับมุมมอง การเลือกตั้งนายก และสมาชิกเมืองพัทยา

กดติดตาม TOP NEWS

"เสี่ยเอ้"นักธุรกิจชื่อดัง กับมุมมอง การเลือกตั้งนายก และสมาชิกเมืองพัทยา

เมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชลบุรี และประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 และยังอยู่ในระหว่างการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้ที่จะมาบริหารขับเคลื่อนเมืองพัทยาให้เดินหน้าต่อ ซึ่งจะจัดการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.65 ที่จะถึงนี้

ด้าน นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ หรือ “เสี่ยเอ้” เจ้าของกิจการโรงแรม และนักธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้คร่ำหวอดในเมืองพัทยามาอย่างยาวนาน เปิดเผยว่า  ผมว่าการเมืองจริงๆ แล้วมันสำคัญมากกับการดำเนินชีวิตเรา  การเลือกตั้งแต่ละครั้งผมอยากให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการตัดสินใจให้มาก

เช่น ผู้สมัครเป็นคนดีที่เชื่อถือได้ไหม  ทำงานเก่งไหม  คู่ควรสง่างามกับตำแหน่งนายกเมืองพัทยาไหม  และนโยบายการบริหารดีไหม ตัวบุคคลและนโยบาย 2 สิ่งนี้มีผลกับการบริหารและขับเคลื่อนให้บ้านเราไปในทิศทางไหนก็ได้ อย่าให้เราถูกคลอบงำจากการสร้างวาทะให้เกียจชังเช่น ต้องปฎิวัติล้มล้าง เพราะสิ่งนั้นจะได้มาแค่การต่อสู้  ไม่ใช่การได้นักการเมืองที่ดีมีความสามารถเข้ามาบริหารงาน

ถอดบทเรียนจากการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่เราที่ผ่านมา เราก็ควรนำมาตัดสินใจว่า  นักการเมืองที่เราได้มา หรือเลือกมา ได้ช่วยได้ทำอะไรให้บ้านเราบ้างไหม  เราเข้าถึงได้เจอเขาไหม  เวลามีปัญหาเขาช่วยเราแก้ไขอะไรได้ไหม ฉะนั้นเราต้องตัดสินใจเลือกตามความเป็นจริง ไม่ใช่เลือกเพราะกระแสที่สร้างมาอย่างผิดๆ

ถ้าเราถูกคลอบงำจากการสร้างกระแสให้หลงผิด  ก็เท่ากับเราทำร้ายตัวเอง เพราะการบริหารงานนั้นมีผลกับการดำเนินชีวิตของเรา  หลายๆ ครั้ง เราจะเห็นการหาเสียงโดยการต่อว่าด่าทอทำลายคู่แข่ง เน้นแต่ด่าทอต่อว่าคู่แข่งโดยไม่บอกว่าถ้าตัวเองเป็นแล้วจะทำอะไร  นั่นคือการเมืองแบบโบราณ ซึ่งควรหมดไปได้แล้ว

เมืองพัทยาเป็นเมืองใหญ่  เมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเยอะมาก  พูดได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก  ควรต้องเลือกคนที่มีวิสัยทัศที่ดี มืออาชีพ ทีมงานต้องครบเข้ามาบริหารอย่างจริงจัง  ทำอย่างไรถึงจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่พัทยาได้เยอะๆ  และทำอย่างไรถึงคนในพัทยาจะมีอาชีพมีรายได้จากนักท่องเที่ยว นโยบายใครดี ใครทำได้ ผมว่าคนนั้นนั่นแหละเจ๋ง! เลือกเขาได้เลย!

ขุดถนนทำทาง ทำท่อระบายน้ำ มันเรื่องปกติ  ผมว่ามันคือการพัฒนาแบบพื้นฐาน  ความจริงมันก็ไม่ได้ขุดทุกเดือนทุกปี แต่ถ้าไม่ขุดไม่ทำนั่นแหละจะเป็นปัญหาถือว่าคุณไม่พัฒนา  เอานโยบายมาหาเสียงกันดีกว่ามาด่าคู่แข่งให้ประชาชนฟัง ประชาชนจะได้มีข้อมูลในการตัดสินใจเลือก

สุดท้ายผมว่า เราควรตั้งสติแล้วตัดสินใจเลือกตามความเป็นจริง  เลือกคนดีมืออาชีพ  อย่าให้ใครเอาความเกียจชังของตัวเอง มาคลอบงำเราไปในทางที่ผิด เพียงแค่คำว่าต้องล้มล้างเพื่อเอาชนะโดยไม่สนใจแนวทางบริหารเมืองพัทยา  การเมืองส่งผลต่อการดำเนินชีวิตเราจริง  ‘ หย่าเสี่ยง’ เพราะมันจะไม่คุ้ม 4ปีต่อ 1วาระ เวลามันยาวนานเกินไปกับ ‘ คำว่าลองดู ‘

อนันต์ กิ่งสร ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น