No data was found

“ทภ.3” แจงเหตุรื้อสะพานไม้ไผ่ข้ามแดน ช่องทางธรรมชาติ ไทย-เมียนมา

กดติดตาม TOP NEWS

กองทัพภาคที่ 3 ร่อนเอกสารแจงเหตุรื้อสะพานไม้ไผ่ข้ามแดนช่องทางธรรมชาติ ไทย-เมียนมา ตามคำสั่งจังหวัดตากป้องโควิด-19 สกัดขนของผิดกม. ย้ำเหตุเกิดตั้งแต่ พ.ย. 64 ขณะยังไม่เกิดสถานการณ์สู้รบระหว่างทหารเมียนมากับชนกลุ่มน้อย ชี้ไม่เกี่ยวข้องกับการข้ามเข้ามายังฝั่งไทยของกลุ่มผู้หนีภัยความไม่สงบ ของประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพภาคที่ 3 ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวสารกรณีทางทหารไทยได้ดำเนินการหรือถอนสะพานไม้ไผ่ที่กลุ่มผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ใช้เดินทางอพยพเข้ามายังฝั่งไทยในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก จนเป็นข่าวและข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ตามที่เผยแพร่ให้ทราบไปแล้วนั้น กองทัพภาคที่3 ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ข่าวสารและข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการจัดกำลังพลร่วมกับส่วนราชการพลเรือนที่เกี่ยวข้องและผู้นำหมู่บ้านชุมชนในพื้นที่เข้าดำเนินการหรือถอนสะพานไม้ไผ่(แบบชั่วคราว) จำนวน 1 แห่ง ในพื้นที่บ้านวาเล่ยใต้ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2564 ยังไม่เกิดสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมา กับกองกำลังชนกลุ่มน้อย และยังไม่มีกลุ่มหนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา อพยพเข้ามายังฝั่งไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งสะพานไม้ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นโดยบุคคลไม่ทราบฝ่ายนำมาใช้ในการกระทำผิดกฏหมาย ขอยืนยันเหตุรื้อสะพานไม้ ไม่เกี่ยวข้องกับการข้ามเข้ามายังฝั่งไทยของกลุ่มผู้หนีภัยความไม่สงบของประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใดและเป็นคนละช่วงเวลากัน ทั้งนี้เป็นการจัดระเบียบพื้นที่ตามแนวชายแดนเพื่อเป็นการสกัดกั้นป้องกันและปราบปรามกลุ่มขบวนการลักลอบการกระทำผิดกฏหมายรวมทั้งเพื่อเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดตาก โดยศูนย์สั่งการชายแดนไทยจังหวัดตากในการระงับการเข้าออกของบุคคลและยานพาหนะ รวมทั้งสินค้าผ่านแดนเพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเข้ามายังฝั่งไทยของกลุ่มผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาแต่อย่างใด

ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 3 ได้ปฎิบัติตามนโยบายของกองทัพบก และรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ขอยืนยันว่าจะดำรงตน เพื่อรักษาอธิปไตยปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ตลอดจนรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทยตลอดไป โดยมุ่งเน้นการช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ทุกฝ่ายและอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับ ด้วยความสมัครใจ มาโดยต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2564 จนกระทั่งปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น