No data was found

“นิพนธ์” กำชับ แกนนำ-สมาชิก ปชป.ต้องหนักแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

“นิพนธ์” กำชับ แกนนำ-สมาชิกปชป.ต้องหนักแน่น เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ชี้ “ท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ” ย้ำให้ความสำคัญกับบทบาทสตรี การกำหนดสัดส่วนชาย-หญิงในกรรมการบริหารฯที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมระดมความคิดเห็น”นำท่าข้ามสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จ.สงขลา โดยมีนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย แกนนำ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ ผู้แทนประชาชนในพื้นที่ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ เข้าร่วมกว่า 200 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์อยู่มา 76 ปี เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายครั้ง ดังนั้นทุกครั้งที่มีปัญหา คนที่อยู่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา คิดว่าคำพูดของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาพูดชี้แนะจึงต้องรับฟัง เพราะท่านชวนอยู่ที่นี่มา 50 กว่าปีแล้ว เมื่อท่านได้บอกกล่าวพวกเราจึงถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ได้เห็นอะไรในพรรคมายาวนานแล้ว ดังนั้นอะไรที่ท่านบอกกล่าวจึงต้องนำไปคิดและไตร่ตรอง และช่วยกันทำพรรคให้แข็งแรง เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป และในเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา นับเป็นต้นแบบที่ดี นี่คือสิ่งที่จะบอกว่ารากของพรรคประชาธิปัตย์นี้หยั่งรากลึก นี่คือเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์อยู่มาได้ 76 ปีย่างเข้าปีที่ 77 เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีระบบสาขาพรรค มีระบบสมาชิกพรรค ฉะนั้นถือโอกาสนี้ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ในการระดมความคิดเห็น การร่วมกันคิดว่าเราจะแก้ปัญหา การทำแผนพัฒนาขุมชนอย่างไร และมีแผนมีนโยบายมีความคิดที่ดีในการพัฒนาจังหวัด หรือสิ่งใดที่เราจะนำไปกำหนดเป็นนโยบาย วันไหนที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปบริหารประเทศ เราก็จะได้นำไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องทั้งประเทศต่อไป เช่น นโยบายให้เด็กเยาวชนได้ดื่มนมในโรงเรียนในปี 2536 ในสมัยที่นายชวนเป็นนายกรัฐมนตรี หรือนโยบายในการดูแลพี่น้อง อสม.ซึ่งเริ่มนโยบายนี้ในสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และดูแลมาจนถึงทุกวันนี้ หรือแม้กระทั่งนโยบายที่จะมาดูแลสินค้าเกษตรทั้งหลายทั้งปวง นี่คือสิ่งที่เราได้แนวคิดมาจากการพูดคุยในวงอย่างนี้ ฉะนั้นถือว่านี่คือกิจกรรมอย่างหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง และให้พี่น้องมั่นใจได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าอย่างมั่นคงต่อไป

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอย้ำว่าในท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ สิ่งสำคัญคือแกนนำและสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ต้องมีความหนักแน่นในการเชื่อมั่นสิ่งที่ได้กล่าวไปในเบื้องต้นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งที่ดีๆมีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด โดยอาศัยข้อมูลการพัฒนาจากเวทีการระดมความคิดเห็นอย่างที่ เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นต้นแบบเพื่อสร้างความพร้อมในการที่จะนำเสนอการพัฒนาในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็วๆนี้

“อีกประการหนึ่งคือ การให้ความสำคัญกับบทบาทการทำงานของสตรีในพรรคประชาธิปัตย์ ในจุดนี้ผมขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมาตลอด โดยมีการกำหนดสัดส่วนของกรรมการบริหารที่เป็นผู้หญิงไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพรรคอื่นไม่มีการกำหนดไว้ในข้อบังคับพรรคฯ จะเห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมการบริหาร และสมาชิกทุกระดับที่มีผู้หญิงอยู่จำนวนมาก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันของสังคมไม่มีการแบ่งเพศ ชนชั้น หรือสิ่งกีดขวางใด และให้คุณค่ากับคนทุกเพศ ทุกวัย” นายนิพนธ์ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น