No data was found

2 ปี แห่งความภาคภูมิใจ “จ่าตรี” ป้ายแดง 246 นาย สำเร็จการศึกษาโรงเรียนชุมพลทหารเรือ

กดติดตาม TOP NEWS

2 ปี แห่งความภาคภูมิใจ "จ่าตรี" ป้ายแดง 246 นาย สำเร็จการศึกษาโรงเรียนชุมพลทหารเรือ เข้าประจำการเป็นนักรบทางเรือ กองเรือยุทธการ

วันที่ 29 เม.ย.65 พลเรือเอก สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีให้การต้อนรับ การเข้ารายงานตัวของข้าราชการชั้นยศ “จ่าตรี” สายวิทยาการ กองเรือยุทธการ จำนวน 246 นาย ที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบัน โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ประจำปี 2565 โดยมี ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ร่วมให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติ ณหน้ากองบัญชาการ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

อดีตนักเรียนจ่าทหารเรือ หลังจากได้รับการประดับเครื่องหมายยศ พร้อมรับมอบประกาศนียบัตรจากผู้บัญชาการทหารเรือ นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจแด่ตนเอง และวงศ์ตระกูล อันส่งผลมาจากความวิริยะอุตสาหะ ความขยันหมั่นเพียร ในการศึกษาเล่าเรียน ประกอบกับการประพฤติปฏิบัติหน้าที่อยู่ในระเบียบวินัย ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่อบรมศึกษาอยู่ในสถาบันโรงเรียนชุมพลทหารเรือ จนนำมาซึ่งความสำเร็จในวันนี้

กองเรือยุทธการ เป็นหน่วยกำลังรบหลักของกองทัพเรือ ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในการปฏิบัติการทางเรือและอากาศยาน เพื่อปฏิบัติหน้าที่หลักให้กองทัพเรือ ทั้งในส่วนของการรักษาอธิปไตยของชาติทางทะเล การคุ้มครองผลประโยชน์ของชาติ และการช่วยเหลือประชาชน ที่ต้องดำรงไว้ สิ่งเหล่านี้ จะสำเร็จลงไม่ได้ถ้าขาดกำลังพลที่มีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถ และมีระเบียบวินัยที่ดี ดังข้อคิดของ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ว่า “ทัศนคติเริ่มต้น และอุดมการณ์สำคัญมาก เปรียบเสมือนเข็มทิศชี้ทางตั้งแต่เริ่มออกเดิน หากการเริ่มต้นไม่ดี ผิดทิศผิดทางตั้งแต่แรก ยิ่งนานไปความผิดพลาดยิ่งสูง และอาจเป็นผลเสียแก่ตัวเรา และกองทัพเรือ ก่อนที่จะออกเดินทาง เราจึงต้องแก้เข็มทิศให้ไม่มีอัตราผิด และขีดเข็มให้ตรงไปยังจุดหมายที่ต้องการ ซึ่งในที่นี้ ผมหมายถึงเราจะต้องยึดมั่นในอุดมการณ์ ในการรักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักษาไว้ซึ่งความเที่ยงธรรม และซื่อสัตย์สุจริต” ตลอดไป

พัชรพล ปานรักษ์ / ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น