No data was found

“กานต์กนิษฐ์” จี้ สำนักอนามัย กทม. ร่วมเขตป้อมปราบฯ ออกใบกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงให้ครบ หลังชาวบ้านแจ้งพบกลุ่มเสี่ยงเดินทั่วชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

“ส.ส.กานต์กนิษฐ์” เรียกร้อง สำนักอนามัย กทม.เร่งตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุกแรงงานต่างด้าวในชุมชนแออัด เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อออกใบกักตัวแก่กลุ่มเสี่ยงสูง ให้ครบทุกคน หลังมีชาวบ้านผวาหนัก ร้องเรียนว่าพบคนกลุ่มเสี่ยงแต่ไม่ได้ใบกักตัว เดินไปทั่วชุมชน ไม่มีการกักตัว ส่งผลให้พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต1 กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้มีประชาชนหลายคน ในชุมชน แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ร้องเรียนเข้ามายังตนและทีมงาน ว่า ในชุมชนมีผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวนมาก และพบว่าบ้านของผู้ติดเชื้อ พักอาศัยอยู่ด้วยกันจำนวนกว่า 10 คน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ติดเชื้อ แต่กลับได้รับใบกักตัวจากสำนักงานเขตป้อมปราบฯแค่ 4 คนเท่านั้น ได้จำนวนไม่ครบ และยังพบว่าบุคคลในบ้านหลังดังกล่าว มีการเคลื่อนย้ายเดินทาง ไปหลายแห่งในชุมชน สร้างความตื่นตระหนกตกใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น และกลัวว่าจะมีการแพร่เชื้อไปอีกจำนวนมาก

น.ส.กานต์กนิษฐ์ เปิดเผยด้วยว่า ตนได้สอบถามไปยังนายยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯแล้ว ได้รับการชี้แจงว่า การจะออกใบกักตัวได้นั้น ต้องได้รับการตรวจคัดกรอง และยืนยันผล รายงานให้ทางสำนักงานเขตอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะสามารถออกใบกักตัวให้ได้ สำนักงานเขตยินดีที่จะออกใบกักตัวให้ทุกคนถ้าพบว่าเป็นผู้เสี่ยงติดเชื้อสูง โดยได้พยายามประสานติดตามไปยัง ศูนย์บริการสาธารณสุข 20 และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มากว่า 1 เดือนแล้ว แต่ได้รับแจ้งแค่ว่า ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาการตรวจคัดกรองเชิงรุก

 

 

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังสำนักอนามัย กทม.และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขอให้รีบพิจารณาส่งรถตรวจโควิดเชิงรุกกลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ที่มีจำนวนมากในแต่ละเขตพื้นที่เสี่ยง ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อแพร่ระบาดเป็นการเร่งด่วน เพื่อนำตัวส่งไปรักษาตามความเหมาะสมของอาการ ก่อนที่จะแพร่กระจายเชื้อโควิดไปมากกว่านี้

“ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทั้ง 4 เขต พระนคร ป้อมปราบฯ สัมพันธวงศ์ และดุสิต จึงได้เร่งประสานผอ.เขตป้อมปราบ แต่ก็ยังไม่สามารถออกใบกักตัวให้คนที่เสี่ยงสูงได้ครบ จึงเรียกร้องให้มีการปรับขั้นตอนการทำงาน และอยากให้ศบค. ออกเป็นกฎหมายเรื่อง อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงแต่ไม่กักตัว ถือว่ามีความผิดเพราะไม่รับผิดชอบสังคม นอกจากนั้น ตนยังทำงานควบคู่กับการประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิดที่นับวัน มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือทำงานประสานให้เกิดความคล่องตัว เพื่อจำกัดวงจรการแพร่ระบาดให้ได้อย่างเร่งด่วน” น.ส.กานต์กนิษฐ์กล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น