No data was found

“ผญบ.”ปืนโหด ยิงลูกบ้านดับ 2 ศพ สอบประวัติไม่ธรรมดา

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุ ผู้ใหญ่บ้านใช้อาวุธปืน 11 มม. ยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ศพ ตำรวจตั้งประเด็นพูดจาไม่เข้าหู เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อน พบคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 3 ราย

วันนี้ (28 เมษายน 2565) เวลา 00.30น. ร.ต.อ.กฤษณะ เปียสุระ ร้อยเวร สภ.ปากพะยูน รับแจ้งจากพลเมืองดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำใช้อาวุธปืนยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดตรงขนำในสวนปาล์มน้ำมัน หลังบ้านเลขที่ 8 ม.9 ต.เกาะนางคำ หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สรรเสริญ เหมือนพรรณนาราย สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะนางคำ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เกาะนางคำ และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสามสมัครกู้ภัยปากพะยูน

ในที่เกิดเหตุ พบศพ นายยงยศ แก้วมะณี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181/9 หมู่ 11 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม. เข้าที่แขนซ้าย จำนวน 1 นัด หน้าอก จำนวน 3 นัด ส่วนนายสราวุธ ชูจินดา อายุ 28 ปี ที่อยู่ 64 / 1 หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่ ศีรษะ กกหูขวา และข้อมือขวา รวม 3 นัด นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 มม. จำนวน 7 ปลอก หัวกระสุนปืน จำนวน 5 หัว ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ณืก่อนเกิดเหตุ นาย ธวัชชัย พรหมมา 28 ปี เจ้าของขนำ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ตนเอง พร้อมผู้ใหญ่บ้านนายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ35ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้ตั้งวง ดื่มสุรา พร้อมทั้งเสพยาบ้า จากนั้นตนเองก็ได้ออกไปดูไซที่วางไว้ในทะเลสาบ 20 นาที กลับมาพบทั้ง 2 คนถูกยิงเสียชีวิต ด้านนาง วิภาดา คุยหนู อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/2 ม. 9 ต.เกาะนางคำ ที่บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียปืนจึงวิ่งออกมาดู พบว่า ผู้ใหญ่บ้านได้รีบวิ่งขึ้นรถยนต์กระฟอร์ด สีขาวติดแถบดำ จำเลขทะเบียนได้ 6354พัทลุง ได้ขับอกจากจุดที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

ด้านนายประยูร แก้วมณี รองนายกเทศบาลตำบลเกาะนางคำ บิดาของนาย ยงยุทธ แก้วมณี หลังสิ้นเสียงปืนก็ได้ออกจากบ้านมาดูลูกชายที่บริเวณขนำจุดเกิดเหตุ พบว่าตอนแรกลูกชายยังมีชีวิตอยู่แต่อาการหนัก จึงได้ประสานรถโรงพยาบาลปากพะยูนเพื่อรับลูกชาย แต่ลูกชายบอกพ่อว่าบ่าวไม่รอดแล้วพ่อ หายใจไม่ออก พ่อถามกลับไปอีกคำว่าใครเป็นคนทำลูก ลูกชายบอกว่าอุทัยเป็นคนยิง ก่อนหมดลมหายใจเสียชีวิตต่อหน้าพ่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้ง ประเด็นการสอบสวนว่า น่าจะเกิดจากนิสัยอารมณ์ร้อนของผู้ก่อเหตุ ใครพูดขัดใจไม่ได้ ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ซึ่งเป็นญาติกัน น่าจะพูดจาทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจจึงก่อเหตุในครั้งนี้ และผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาก่อนหน้านี้ ประมาณ 3 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินคดีในชั้นศาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบประวัตินายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ก่อนหน้านี้เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 3 ราย โดยเมื่อปี 2554 ได้ก่อคดีฆ่าผู้หญิงในหมู่บ้าน แล้วได้หลบหนีนานกว่า 8 ปี ก่อนมามอบตัวสู้คดีคดียังอยู่ในชั้นศาล และมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด แต่ทางญาติได้นำไปบำบัด แล้วกลับมารับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านได้ 8 เดือน ก่อนมาก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น