No data was found

ผู้ว่าตราดเปิดงาน CVTEC DMC Workshop & Matching เตรียมพร้อมรับ นทท.

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าตราดเปิดงาน CVTEC DMC Workshop & Matching เตรียมพร้อมรับ นทท. 2 ประเทศ,ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตอ.บอก 3 จังหวัดภาคตะวันออกพร้อมโดยเฉพาะต่างประเทศ 

เวลา 10.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2565 ที่โรงแรมตราดซิตี้ อ.เมือง จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.ตราด เป็นประธานเปิดงาน CVTEC DMC Workshop & Matching มีนายสุวัชชัย นิมมานเทวินทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. สำนักภาคกลางและตะวันออก สสปน.เป็นผู้จัดขึ้น มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวในสังกัดสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.จันทบุรี กว่า 100 รายร่วม ทั้งนี้ สัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด นางวิยะดา ซวง รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ. ตราด นายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคตะวันออก นายชนม์บันลือ วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด นายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด นายธนัท โสวนะปรีชา ประธานหอการค้าจังหวัดตราดและนายสุทธิลักษณ์ คุ้มครองรักษ์ กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วม

นางวิยะดา ซวง ในฐานะตัวแทนคณะผู้ร่วมจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดและจันทบุรี ได้ร่วมมือกับทีเส็บ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันด้านการจัดการอุตสาหกรรมไมซ์ ให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไมซ์ในพื้นที่จังหวัดตราดและจันทบุรี เพื่อรองรับนักเดินทางไมซ์ทั้งจากในประเทศและจากประเทศต่างประเทศ (กัมพูชา เวียดนาม) ที่จะเดินทางมาทำกิจกรรมไมซ์บนเส้นทาง CVTEC พร้อมทั้งยกระดับพื้นที่เป้าหมายสู่การเป็นไมซ์ซิตี้ที่มีคุณภาพและ มาตรฐาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และได้รับการยอมรับในระดับประเทศและระดับสากล และเพื่อกำหนดกิจกรรมตอบสนองแนวทางในการขับเคลื่อนเมืองไมซ์ ให้ประสบความสำเร็จ

นายสุวัชชัย กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ความร่วมมือกันของภาครัฐและเอกชนจังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี ในการจัดงาน CVTEC DMC Workshop & Matching ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งโครงการ CVTEC ที่เป็นโครงการที่ TCEB และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้กลไกไมซ์ เพื่อผลักดันให้เกิดการยกระดับการเชื่อมโยงการค้าท่องเที่ยวและไมซ์ บนเส้นทางเชื่อมโยงระเบียงชายฝั่งทะเลของ 3 ประเทศ หรือ Southern Coastal Economic Corridor อันประกอบด้วย พื้นที่จังหวัดชลบุรี- ระยอง-จันทบุรี-ตราด ของไทย จังหวัดเกาะกง-สีหนุวิลล์-กัมปอต-แกป ของกัมพูชา และจังหวัดเกียนยาง-กาเมา ของเวียดนาม ซึ่งแต่ละจังหวัดบนพื้นที่เชื่อมโยง ล้วนแต่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสําคัญ สามารถเชื่อมโยงกับการเดินทางไปมาระหว่างกันได้อย่างสะดวกทั้งทางรถและทางเรือ

“นอกจากการมีจุดขายของสินค้าและบริการที่แข็งแกร่งในพื้นที่แล้ว พื้นที่เชื่อมโยงดังกล่าว ยังมีโครงสร้างพื้นฐานที่เพียบพร้อมในการรองรับการเดินทางไมซ์ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก สถานที่จัดประชุมสัมมนาที่ได้มาตรฐาน รวมถึงเครือข่ายธุรกิจในท้องถิ่นที่แข็งแรง ทำให้เส้นทางดังกล่าว ถือเป็นเส้นทางแห่งโอกาสและเส้นทางไมซ์ใหม่แห่งอนาคต ในการทำตลาดไมซ์เพื่อรองรับนักเดินทางและนักธุรกิจไมซ์จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในรูปแบบ 1 Marketing 3 Destination”นายสุวัชชัยกล่าว

ขณะที่นายชำนาญวิทย์ กล่าวว่า การจัดงานนี้ ผู้เข้าอบรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จะได้รับความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมนักเดินทางไมซ์กัมพูชา เวียดนาม พร้อมทั้งได้เรียนรู้การจัดงานไมซ์ อย่างไรให้ประทับใจลูกค้า สำหรับเตรียมรองรับพฤติกรรมนักเดินทางจากกัมพูชาและเวียดนามในอนาคต รวมไปถึงผู้ประกอบการทุกท่าน ได้มีโอกาสพัฒนาต่อยอดสินค้าและบริการในพื้นที่ต่อไป

“ในฐานะของตัวแทนพื้นที่ หรือจังหวัดตราด ทางสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือทีเส็บ ที่สนับสนุนงานในวันนี้ ในการให้ความรู้ และพัฒนาศักยภาพแก่ผู้ดำเนินธุรกิจ เล็งเห็นถึงโอกาสในการช่วยเหลือ และแนะแนวให้แก่ผู้ประกอบการได้มีโอกาสต่อยอดการพัฒนาสินค้า และเจรจาจับคู่ทางการค้ากับตลาดที่มีกำลังซื้อสูง และมีศักยภาพจากกัมพูชาและเวียดนาม ขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมการอบรม เพื่อเป็นการพาจังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรีเป็นเมืองเป้าหมายของนักท่องเที่ยวกัมพูชาและเวียดนาม อย่างมีมาตรฐานยิ่งขึ้นไป” ผู้ว่าราชการ จ.ตราดกล่าว

​​​​​​​

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น