No data was found

“CAAT” ออกประกาศ แจ้งสายการบิน ให้ปฏิบัติตามมาตรการเข้าประเทศใหม่ เริ่ม 1 พ.ค. นี้

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศแจ้งสายการบินให้ปฏิบัติตามมาตรการเข้าประเทศใหม่ที่จะเริ่ม 1 พ.ค. นี้

ช่วงดึกวานนี้ (26 เม.ย. 2565) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ได้ออกประกาศนักบิน (NOTAM) แจ้งสายการบินทั่วโลกถึงมาตรการที่ปรับปรุงล่าสุดในการเดินทางทางอากาศเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งจะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อสร้างความเข้าใจและให้สายการบินปฏิบัติตามมาตรการได้อย่างถูกต้อง ดังนี้

1. ผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว สามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องมีการตรวจ COVID – 19 ใด ๆ เพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ผู้โดยสารตรวจ ATK หากมีอาการ

2. ผู้โดยสารที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนยังไม่ครบถ้วน สามารถตรวจ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และจะสามารถเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องมีการตรวจ COVID – 19 ใด ๆ เพิ่มเติมเช่นเดียวกับผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว หากผู้โดยสารกลุ่มนี้ไม่มีผลตรวจ RT-PCR จะต้องเข้ากักตัวตามที่เจ้าหน้าที่ด่านกักกันโรคสั่ง และจะต้องทำการตรวจ RT-PCR ในวันที่ 4 หรือวันที่ 5 ของการกักตัว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

3. ผู้โดยสารทุกคนต้องมีประกันสุขภาพคุ้มครอง COVID – 19 หรือจดหมายรับประกันมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่มีระยะคุ้มครองตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้ประกันนี้ในการรักษาอาการของ COVID – 19 หากพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อ

4. ผู้โดยสารจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน หรือผลการตรวจ RT-PCR และประกันสุขภาพคุ้มครอง COVID – 19 ในระบบ Thailand Pass ก่อนการเดินทาง และเมื่อเอกสารได้รับการตรวจสอบแล้วผู้โดยสารจะได้รับ QR Code เพื่อใช้แสดงต่อสายการบิน หากไม่มี QR Code สายการบินอาจปฏิเสธการรับขนส่งผู้โดยสารได้

5. สายการบินจะต้องตรวจสอบผู้โดยสารว่ามี QR Code จากระบบ Thailand Pass ก่อนรับเป็นผู้โดยสารมากับอากาศยาน และหากพบว่าผู้โดยสารเดินทางมาถึงประเทศไทย โดยไม่มี QR Code สายการบินจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบส่งผู้โดยสารกลับประเทศต้นทาง

6. สนามบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เช่น การให้สวมหน้ากาก การตรวจสอบอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าหรือออกสถานที่

CAAT ยังเน้นย้ำและขอความร่วมมือสายการบินให้ช่วยตรวจสอบกลั่นกรองเอกสารและเฝ้าระวัง อย่างเคร่งครัดตามมาตรการใหม่ ขณะเดียวกันให้สายการบินแจ้งข้อมูลผู้โดยสารให้ครบถ้วนถูกต้อง เพื่อสามารถเตรียมพร้อมและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางเข้าประเทศตามมาตรการใหม่ได้อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112
ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น