No data was found

“Twitter” ยอมแล้ว Elon Musk ทุ่มซื้อ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Twitter, ทวิตเตอร์, Elon Musk, อีลอน มัสก์

กดติดตาม TOP NEWS

"Twitter" ยอมจนได้ หลังต่อสู้กันมานานเกือบ 2 สัปดาห์ ในที่สุด Elon Musk )อีลอน มัสก์) ก็ได้ครอบครองสักที งานนี้ ปฏิเสธไม่ไหวรับเต็ม 44,000 ล้านดอลลาร์

“Twitter” TOP News ในที่สุดก็จบดีลสักที หลังมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอย่าง Elon Musk (อีลอน มัสก์) ขอซื้อกิจการ งานนี้ปิดดีลในราคาจุก ๆ มูลค่าสูงมากถึง 44,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาทไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

“Twitter” ดีลนี้จบสวย ในที่สุดมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เจ้าของกิจการแบรนด์รถชื่อดัง Tesla อย่าง Elon Musk รับกิจการต่ออย่างเป็นทางการ ในมูลค่าประมาณ 44,000 ล้านดอลลาร์ 

Twitter, ทวิตเตอร์, Elon Musk, อีลอน มัสก์

ดีลนี้ถูกยื่นข้อเสนอตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อน แน่นอนว่าทางทวิตเตอร์ปฏิเสธในช่วงแรก จนกระทั่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวเจรจาตกลงกันเรื่องเงินอีกครั้ง โดยขณะนี้คณะกรรมการบริษัทอนุมัติแล้ว ลำดับต่อไปจะขอให้ผู้ถือหุ้นลงมติ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะติดปัญหาเรื่องกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ หากทวิตเตอร์ยอมขายตามราคานี้จริง

Bret Taylor กรรมการบอร์ดอิสระของทวิตเตอร์ กล่าวว่า หลังจากบอร์ดได้พิจารณาข้อเสนอทของ Elon Musk อย่างรอบด้านแล้ว เชื่อว่าดีลนี้เป็นแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์แล้ว ในขณะที่ Parag Agrawal ซีอีโอของทวิตเตอร์ กล่าวว่า ภูมิใจในทีมงานทุกคนที่ทำให้ ทวิตเตอร์ กลายเป็นเครื่องมือที่มีบทบาทสำคัญต่อโลกในวันนี้

Twitter, ทวิตเตอร์, Elon Musk, อีลอน มัสก์

ส่วน Elon Musk เองก็ได้กล่าวว่า เสรีภาพในการสื่อสารเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตย และทวิตเตอร์ ก็เป็นศูนย์กลางในโลกดิจิทัลที่ทำให้ผู้คนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องสำคัญ ๆ ต่ออนาคต พร้อมยืนยันว่า จะทำให้ระบบดีกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เช่น

  • การทำให้อัลกอริทึมเป็นโอเพนซอร์ส
  • การแก้ปัญหาสแปมและบอต

ทั้งนี้ ดีลดังกล่าวได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของผู้ถือหุ้น การได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบที่บังคับใช้ และความพึงพอใจของเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียมอื่น ๆ

Twitter, ทวิตเตอร์, Elon Musk, อีลอน มัสก์

ข้อมูล : prnewswir

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา
จีน ชม 'จิ่วจ้ายโกว' ฟื้นมนต์เสน่ห์หลังแผ่นดินไหวใหญ่
"อนุทิน" ร้องโอ้ย! ใส่สื่อถาม "พท." ขอคืนเก้าอี้ มท. 1 ใครพูดไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้
“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม “บิ๊กโจ๊ก” พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น