logo

ผบ.ทบ.ประดับเครื่องหมายจู่โจม นนส.เหล่าราบ 215 นาย

ผบ.ทบ.เป็นประธานประดับเครื่องหมายจู่โจม นนส.เหล่าราบรุ่น 131 จำนวน 215 นาย ผลิตทหารแข็งแกร่ง ชำนาญการยุทธ์ เป็นกำลังหลักปกป้องอธิปไตย

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายแสดงความสามารถพิเศษทหารจู่โจมให้กับนักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ จำนวน 215 นาย ซึ่งสำเร็จการศึกษาหลักสูตรการรบแบบจู่โจม รุ่นที่ 131 ที่ศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเข้ารับการอบรมตั้งแต่ 12 ก.พ. – 22 เม.ย. 65 เป็นเวลา 10 สัปดาห์ การรบแบบจู่โจมของนักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบดังกล่าว เป็นหลักสูตรเพื่อผลิตนายทหารชั้นประทวนหลักที่สอดคล้องกับบริบทความจำเป็นทางด้านยุทธการ ตลอดจนเป็นแนวทางรับราชการทหารอย่างเป็นระบบทั้งนี้จากนโยบายของกองทัพบกตั้งแต่ปี 2564 ในเรื่องของการผลิตนายทหารชั้นประทวนที่มาจากนักเรียนนายสิบ โดยเฉพาะเหล่าที่ต้องทำหน้าที่ด้านการรบ และปฏิบัติการทางทหาร จึงมีการปรับหลักสูตรนักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ โดยกำหนดให้นักเรียนนายสิบดังกล่าว เข้ารับฝึกอบรมในหลักสูตรส่งทางอากาศจากนั้นจะคัดเลือกเพื่อต่อยอดสู่หลักสูตรการรบแบบจู่โจม ก่อนที่จะส่งไปบรรจุลงหน่วยทหารเพื่อเริ่มปฏิบัติงานต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อผู้ได้รับการประดับเครื่องหมายที่ได้มาด้วยความยากลำบาก นำมาซึ่งความภาคภูมิใจ ถือเป็นเครื่องหมายที่ทรงเกียรติ โดยตลอดระยะเวลาของการฝึก ทุกคนได้รับบทเรียนประสบการณ์ความรู้ และเป็นหลักสูตรการสร้างผู้นำ หรือการสร้างทหารนักรบของกองทัพบก ซึ่งจะสำเร็จได้ต้องอาศัยความอดทนทั้งกายและใจ ความกล้าหาญ เข้มแข็ง ตลอดจนการอุทิศตน ขอให้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งการเตรียมการในอนาคตที่สถานการณ์ทั่วโลกจำเป็นต้องใช้กำลังทหารในการดูแลประเทศชาติ อย่างไรก็ตามหลักสูตรการรบแบบจู่โจม เป็นหลักสูตรมุ่งพัฒนาทักษะขีดความสามารถเป็นผู้นำหน่วยทหารขนาดเล็กสู่พัฒนาการฝึกทางยุทธวิธีขั้นสูง สร้างความแข็งแกร่งสามารถทำการรบได้ทุกสภาพภูมิประเทศ ผู้ที่ผ่านหลักสูตรนี้ถือเป็นทหารนักรบอย่างแท้จริง มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจด้านยุทธวิธี ปกป้องอธิปไตยและรักษาแผ่นดินอย่างสมบูรณ์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบิน C919 ให้บริการ 4 เส้นทางในจีน
คนไทยเฮ รัฐบาล "เพิ่มจุดบริการสุขภาพ" 30 บาท ในปั๊มน้ำมันบางจาก ช่วยลดค่าใช้จ่ายปชช.
ออสเตรเลียต้อนรับนายกฯจีนยิ่งใหญ่ก่อนถกเครียด
ชาวบ้านชัยภูมิ ผวา ไอ้เข้ 2 ตัว โผล่นอนอาบแดดข้างลำห้วย จนท.เร่งไล่ล่า
เปิดภาพวงจรปิด วินาทีรถกระบะเสียหลัก พุ่งชนตู้หัวจ่ายน้ำมัน ไฟลุกท่วม วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น
เปิดบัญชีทรัพย์สิน "นายกฯ" พร้อมคู่สมรส ยังอู้ฟู่กว่า 1 พันล้าน
สุดเศร้า พ่อลูก 2 โพสต์เป็นนัย ก่อนลั่นไก เลือกจบ 3 ชีวิต
เช็กจุด “ทำฟัน” ฟรี เดือนมิถุนายน 2567 เพียงพก บัตรประชาชน ใบเดียว
"รพ.โพนทอง" อัปเดตจำนวนคนบาดเจ็บ เหตุ "บั้งไฟระเบิด" จ.ร้อยเอ็ด วอนอย่าเชื่อข่าวลวง
ชาวบ้านหนองแต้เดือดร้อน ถ่ายคลิปร้องสื่อมวลชน ถนนลูกรังพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ต้องทนทุกข์ทรมาน มาเกือบ 40 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น