No data was found

ผบ.ช.น. แจงปม อดีตนายพลเข้าแทรกแซง คดี “ปริญญ์”

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยความคืบหน้าคดีของอดีตรองหัวหน้าพรรคฯ พบมีทั้งหมด 15 คดี ตำรวจเตรียมเรียกผู้ต้องหาและผู้เสียหายเข้าสอบปากคำตรวจสอบคดีอีกครั้งหนึ่ง พร้อมแจงปม อดีตนายพลเข้าแทรกแซง คดี "ปริญญ์"

วันที่ 21 เม.ย. 65 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยความคืบหน้าคดีของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าขณะนี้มีการแจ้งดำเนินคดีแล้วทั้งหมด จำนวน 15 คดี มีทั้งต่างจังหวัดและนอกพระราชอาณาจักรในส่วนของสน.ลุมพินีมีทั้งหมด 8 คดี ซึ่งจะต้องมีการเรียกผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำเพิ่มเติม และทาง ผบช.น.ได้เน้นย้ำในเรื่องการทำคดีนี้กับพนักงานสอบสวน จะต้องทำคดีอย่างรอบคอบและความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย

ส่วนในเรื่องของพยานและผู้เสียหายจะต้องมีการทยอยเรียกสอบปากคำใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานใหม่ให้ได้มากที่สุด และตรวจสอบถึงอายุความคดีอนาจาร เพราะมีอายุความเพียงแค่ 3 เดือน ซึ่งสามารถยอมความได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีอดีตตำรวจยศระดับนายพล ที่พยายามเข้ามาข้องเกี่ยวกับพยาน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า จากการตรวจสอบในตอนนี้ยังไม่พบว่า มีตำรวจระดับนายพลหรือคนไหนเข้าไปแทรกแซง หรือยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดี แต่หากมีการพบว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานก็จะดำเนินไปตามขั้นตอนตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด หากเป็นการแนะนำพูดคุยในคดี ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหาย แต่ยืนยันว่าผู้เสียหายทั้งหมดยังไม่มีการถอนการแจ้งความ ส่วนที่ทางทนายอ้างว่าไม่สามารถติดต่อได้ ตำรวจขอยืนยันว่า ตำรวจยังสามารถติดต่อได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น