No data was found

ลำปาง ผู้ว่าฯหมูป่าเตรียมพร้อมเปิดเมือง ฉีดวัคซีน ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยววันแรก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมเปิดเมือง ฉีดวัคซีน ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยววันแรก.

เมื่อวานนี้(19 มิถุนายน 2564) โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ได้ลงพื้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อำเภอเมืองลำปาง บริเวณหอประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง เพื่อพบปะและให้กำลังใจผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งในวันนี้ได้มีการให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนภาคธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัด ได้แก่ กลุ่มพนักงานโรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิง พนักงานขับรถสาธารณะ  พ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด ตลาดกลางคืน ฯ เป็นต้น

ทั้งนี้เพื่อจะให้เศรษฐกิจการค้าภาพรวมภายในจังหวัดสามารถเดินหน้า รองรับกับการที่จะเปิดจังหวัดในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำปางให้ฟื้นคืนได้ต่อไป สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนอำเภอเมืองลำปางวันนี้มีประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้มารับวัคซีนจำนวนทั้งสิ้นกว่า 600 ราย.

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า “การให้บริการฉีดวัคซีน AstraZeneca กลุ่มประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่ป่วยในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ที่ได้ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีน COVID-19 นี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ครบทุกคน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางอื่น ๆ จะได้รับผ่านระบบหมอพร้อม ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายในสิ้นเดือน มิ.ย.2564 การฉีดตามลำดับต่อไป รวมถึงกลุ่มอื่น ๆ ที่จะทยอยได้รับวัคซีนตามที่จังหวัดได้รับการจัดสรรต่อไป

อย่างไรก็ตาม จังหวัดลำปางยังคงเน้นย้ำการรักษาตามมาตรการป้องกันโรคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งหากสามารถควบคุมสถานการณ์ควบคู่ไปกับการฉีดวัคซีนที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเดินหน้าร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จะทำให้ชาวลำปางได้กลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงกับปกติได้ในเร็ววัน” ทั้งนี้สรุปการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19  จังหวัดลำปาง เข็มที่ 1  จำนวน 23,722  ราย เข็มที่ 2  จำนวน  12,271  ราย รวมทั้งหมดจำนวน  35,993  ราย ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์ 96.65  % พบอาการไม่พึงประสงค์ 3.35  % และ จ.ลำปาง ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมาเป็นเวลากว่า 24 วันแล้ว.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น