No data was found

ค่า “น้ำมัน” 65 วินจยย. เฮ หลังรัฐร่วมจ่ายช่วย กี่บาทเช็คเลย

น้ำมัน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อ "น้ำมัน" แพง แต่งานนี้ชาววินจักรยานยนต์ เตรียมเฮได้ หลัง ครม. ปรับมาตรการช่วยเหลือส่วนลดค่าน้ำมันแล้ว จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง เช็คก่อนที่นี่

“น้ำมัน” ราคาน้ำมัน น้ำมันแพง กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ประชาชนหลายคนเกิดความเครียดไม่ใช้น้อย โดยเฉพาะกับคนหาเช้ากินค่ำ งานนี้ทางด้านภาครัฐได้แถลงมติคณะรัฐมนตรีออกมาตรการช่วยเหลือ ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบอาชีพในภาคขนส่ง แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ (รถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง) ในรูปแบบรัฐร่วมจ่าย ช่วยกี่บาท ถึงเมื่อไหร่ เช็คได้เลยที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้ราคาพลังงานเชื้อเพลิงในประเทศไทยกลายเป็นประเด็นร้อนของประชาชนอยู่ไม่น้อย โดยหลายคนก็ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงราคา น้ำ มัน ที่ดูเหมือนว่าจะแพงจนกระทบต่อเงินในกระเป๋าสตางค์ แต่ปัญหานี้ทางภาครัฐก็ไม่ได้ละเลยแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านั้นช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางด้าน ครม. ได้เคาะงบออก 10 มาตรการ ลดผลกระทบ น้ำ มัน แพง หนึ่งในนั้น คือ  ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 1.57 แสนคน จะได้รับส่วนลดค่า น้ำ มัน แก๊สโซฮอลล์ 250 บาทต่อเดือน ( 5 บาทต่อลิตร รวม 50 ลิตร) เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคม – กรกฎาคม 2565 กรอบวงเงินเบื้องต้น 120 ล้านบาท โดยใช้งบประมาณปี 2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น แต่ล่าสุดในวันที่ 19 เมษายน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบการปรับปรุงรายละเอียดในมาตรการเร่งด่วนเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนจากสถานการณ์ราคาพลังงานในมาตรการดังกล่าวแล้ว ได้แก่

มาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบอาชีพในภาคขนส่ง

โดยให้ส่วนลดราคา น้ำ มัน ‘กลุ่มเบนซิน’ จากเดิมที่ให้ส่วนลดราคา ‘แก๊สโซฮอล’ แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ (รถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง) ที่มีใบอนุญาต ที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 106,655 คน (จากการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการขนส่ง ณ วันที่ 22 มีนาคม 65)

  • ในรูปแบบรัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท /คน/เดือน
  • ในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2565
  • พร้อมทั้งให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะที่ได้รับเงินจากโครงการบรรเทาผลกระทบราคา น้ำ มัน กลุ่มเบนซิน

โดยภาครัฐจะมีภาระค่าใช้จ่ายรวมประมาณ 79.992 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ขอบเขตการช่วยเหลือค่า น้ำ มัน ครอบคลุมทั้งเบนซินและแก๊สโซฮออล์ และสามารถให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างคล่องตัวด้วย

  • โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ สามารถกดยืนยันสิทธิ์และเงื่อนไขผ่านแอปพลิเคชัน และจ่ายเงินโดยสแกน QR Code ณ สถานีบริการ น้ำ มัน ที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับสถานีบริการ น้ำ มัน สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชันฝั่งผู้ขาย เพื่อสร้าง QR Code เพื่อรับชำระเงินจากผู้ใช้สิทธิ์ด้วย

น้ำมัน

น้ำมัน

น้ำมัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น